X
Grab Bike

Grab Bike ผิดกฎหมาย-ขนส่งฯ วอน ปชช. เลิกใช้บริการผ่านแอพฯ

Grab Bike หรือการให้บริการรถจักรยานยนต์ป้ายขาวถือเป็นรถที่ผิดกฎหมาย อธิบดีกรมการขนส่งทางบกย้ำหากตรวจพบจะจับทันที พร้อมขอร้อง ปชช. เลิกใช้บริการ Grab Bike เพียงเพราะค่าโดยสารมีราคาถูกกว่า แนะควรใช้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ถูกกฎหมาย

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ถึงกรณีการให้บริการรถจักรยานยนต์ป้ายขาว หรือ Grab Bike โดยยืนยันว่าผิดกฎหมาย โดยรถจักรยานยนต์ที่จะมาวิ่งให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารจะต้องเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย ค่าโดยสารต้องเป็นไปตามที่กำหนด ซึ่งหากตรวจพบรถที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนและกระทำผิด จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

นอกจากนี้ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มผู้ให้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะเรียกร้องให้แก้ปัญหาจากการที่ผู้โดยสารเลือกใช้บริการรถจักรยานต์ผ่านแอพพลิเคชั่น Grab Bike แทนการใช้บริการรถที่ถูกกฎหมาย โดยขณะนี้กรมการขนส่งทางบกจะหารือร่วมกับผู้แทนบริษัท Grab อีกครั้ง เพื่อหาข้อสรุปในการดำเนินการให้เร็วที่สุด เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึงชี้แจงกฎระเบียบ และข้อกฎหมายในการให้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ทุกฝ่ายต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ หาก Grab Bike ต้องการให้บริการ จะต้องนำรถเข้าสู่ระบบและดำเนินการตามกฎหมาย หากไม่นำเข้าสู่ระบบถือว่าเป็นรถที่ผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ขอความร่วมมือจากประชาชน ขอให้เลิกการใช้บริการรถจักรยานต์ผ่านแอพพลิเคชั่น Grab Bike เพียงเพราะว่ามีค่าโดยสารที่ราคาถูก โดยขอให้ประชาชนหันมาเลือกใช้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมาย ถึงแม้ว่าค่าโดยสารจะมีราคาสูงกว่าการเรียกรถจักรยานต์ผ่านแอพพลิเคชั่น Grab Bike แต่ค่าโดยสารดังกล่าวเป็นราคามาตรฐานที่กฎหมายกำหนด ขณะเดียวกัน การให้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะถือว่ามีความปลอดภัย และได้รับการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน