X
ยาลดความอ้วน

พบยาลดความอ้วน 10 ยี่ห้อ ผสมสาร “ไซบลูทรามีน” 

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยเจ้าหน้าที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เก็บตัวอย่างยาลดความอ้วน 10 ยี่ห้อ พบว่ามีสาร”ไซบลูทรามีน” ผสมอยู่ ชี้ผู้ผลิตมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหารฯ 

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการเข้าตรวจสอบตลาดใหม่ดอนเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้เก็บตัวอย่างยาลดความอ้วน10 ยี่ห้อ พบว่ามีสาร”ไซบลูทรามีน” ผสมอยู่ ได้แก่ แคลโล (kallo) , the eight , คลอวีว่า , เอส-ซีเครท , finnale , แอล-ฟิน by ลูกสำรอง , boxy indelar , alert เรียว ไวท์ , push she (vivi) และ Luk sam rong (ลูกสำรอง)

ยาลดความอ้วน

อย่างไรก็ตาม แม้ในขณะนี้จะยังไม่มีประชาชนที่ซื้อไปรับประทานมาแจ้งความหรือมีการเสียชีวิต แต่ผู้ผลิตก็มีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหารฯ และหากมีการแจ้งความหรือพบมีการเสียชีวิตจากการทานยาลดน้ำหนักทั้ง 10 ยี่ห้อนี้ จะมีความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายด้วย

ส่วนกรณีการเสียชีวิตของนายประภัทร ลำไย อายุ 41 ปี หนุ่มนักธุกิจชาวปทุมธานี หลังรับประทานยาลดความอ้วนยี่ห้อ “ลีน” นั้น ผลการชันสูตรศพยืนยันแล้วว่า นายประภัทรเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เนื่องจากโรคกล้ามเนื้อหัวใจหนาผิดปกติหรือเกิดจากภาวะแทรกซ้อน จากการรับประทานยาผสมสารไซบลูทรามีน ซึ่งตรงกรณี น.ส.พิมลวรรณ หมอนอิง ที่เสียชีวิตจากทาน “ลีน” เช่นกัน

ยาลดความอ้วน ยาลดความอ้วน ยาลดความอ้วน ยาลดความอ้วน ยาลดความอ้วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน