X
วินจยย.รับจ้าง

วินจยย.แยกอโศกกร่าง ไล่ผู้โดยสารไปนั่งแท็กซี่ ห้ามเรียกแกร็บไบค์

วินจยย.รับจ้าง ปะทะคารมณ์ผู้โดยสาร กลายเป็นคลิปที่กำลังดังในโลกโซเชียล หลังเจ้าของคลิปโพสต์ภาพเหตุการณ์ขณะเรียกแกร็บไบค์มารับแถวอโศก แต่ถูกวินหนุ่มคนหนึ่งไล่ให้ไปนั่งแท็กซี่ สั่งห้ามเรียกมารับหน้าวิน อ้างแต่ว่าผิดกฎหมาย แถมเตือนคนขับแกร็บอย่าผิดจรรยาบรรณ 

เพิ่งเกิดเหตุการณ์ไปหมาดๆ กับกรณี วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างกว่า 2,000 คัน รวมตัวกันมาวางพวงหรีดและประท้วง ที่หน้าอาคารธนภูมิ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เพื่อเรียกร้องให้ แกร็บ ประเทศไทย ปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่นำรถมอเตอร์ไซค์ป้ายขาวมารับ-ส่ง ผู้โดยสาร โดยเห็นว่า รัฐบาลจัดระเบียบและเข้มงวดกับวินมอเตอร์ไซค์ แต่เพิกเฉยกับบริษัทต่างชาติที่ทำผิดกฎหมาย

ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Vee Thunyavee ได้โพสต์คลิปโต้เถียงกับวินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง พร้อมข้อความ “อันนี้คลิปยาว คือ เอาจริงๆ เลยนะเราพยายามใจเย็นสุดๆแล้วอะ ไม่อยากจะหยาบคายใส่ แต่มันก็อดหัวร้อนไม่ได้จริงๆ  มีสิทธิอะไรมาทำแบบนี้ ถามหน่อย ..บ้าป่าวววว เหตุการณ์หลังจากคลิปนี้ก็คือ ต้องเดินออกมา และตะโกนด่าว่า คนที่มีปัญหาอะ คือ มึ**ง สรุปคือ เรียกแกร็บคันใหม่ให้มารับที่อื่น และบอกให้เค้าทำตัวเป็นพี่ชายมารับน้อง”  

เหตุการณ์ตามในคลิป จะเห็นว่า วินมอเตอร์ไซต์รับจ้างได้เข้ามาข้ดขวางเจ้าของคลิปไม่ให้เรียกแกร็บไบค์ โดยบอกให้เดินทางด้วยวิธีอื่น เช่น เรียกแท็กซี่ หรือขึ้นรถไฟฟ้า ที่ถูกกฎหมาย ก่อนจะโต้เถียงกันเรื่องค่าโดยสารระหว่างเรียกแกรบไบค์ กับวินรับจ้างทั่วไปว่าถ้าไม่ให้เรียกแกรบไบค์แล้วใช้บริการของวินจะเก็บค่าโดยสารเท่ากันหรือไม่ แต่หนุ่มวินรับจ้างก็ไม่ตอบ ได้แต่อ้างว่า เป็นเรื่องของจรรยาบรรณ ไม่ควรเรียกมารับที่หน้าวิน และย้ำอีกว่า ผิดกฎหมาย ไม่ควรใช้บริการ

ทำให้เจ้าของคลิปอารมณ์เสีย บอกยกเลิกแกร็บไบค์ไป และกล่าวว่า ตนจะไปกดแอพพลิเคชั่นเรียกคันใหม่ตรงอื่นแทน พร้อมระบุสถานที่เกิดเหตุด้วยว่า อยู่บริเวณหน้า รพ.จักษุรัตนิน แยกอโศก

มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในทางลบต่อวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างคนนี้เป็นจำนวนมาก บ้างว่า อยากรวมตัวคนเกลียดวินไปปาระเบิดใส่ บ้างก็ว่า วินบริเวณนี้มีพฤติกรรมแบบนี้หลายครั้งแล้ว ,บอกว่าวิ่งแกร็บเหมือนกัน แบบนี้ก็ผิดกฎหมาย , กฎหมายบอกแล้วหรือว่า แกร็บไบค์ ผิด ,ผิดกฎหมายก็จัดการแก้ไขกันไป ไม่ใช่มาใช้อำนาจเถื่อน หรือเรียกตำรวจมาเคลียร์ ฯลฯ

ชมคลิป //

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน