X
เมจิกสกิน

รอง ผบ.ตร. ตรวจค้นโรงงานเครือข่าย “เมจิกสกิน” พบเปลี่ยนสถานที่ผลิตหลายครั้ง

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ นำกำลังเข้าตรวจค้นบริษัท ฮานิว โคเรีย จำกัด ภายในซอยอรุณอมรินทร์ 53 หลังพบว่าผลิตสินค้าครีมภายใต้แบรนด์ “ตรีชฎา” ตรวจสอบพบบริษัทจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายนานกว่า 5 ปี และมีการเปลี่ยนสถานที่ผลิตหลายครั้ง

วันนี้ (17 พ.ค.61) เมื่อเวลาประมาณ 10:30 น. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ และเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการอาหารและยา เดินทางเข้าตรวจค้นบริษัท ฮานิว โคเรีย จำกัด อาคารพาณิชย์ 2 คูหา ภายในซอยอรุณอมรินทร์ 53 หลังได้รับรายงานว่าโรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานผลิตสินค้าครีมผิดกฎหมาย ภายใต้แบรนด์ “ตรีชฎา” ซึ่งเป็นสินค้าในเครือข่ายเมจิกสกิน สำหรับปฏิบัติการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติการเชิงรุก เพื่อทำลายต้นตอของการผลิตเครื่องสำอางที่ผิดกฎหมาย ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค

จากการตรวจสอบ พบว่า ภายในโรงงานแห่งนี้มีการผลิตครีมดังกล่าว โดยบริเวณด้านหน้าของโรงงานเปิดเป็นสำนักงาน ส่วนภายในพบสารเคมีที่ใช้สำหรับทำครีมบรรจุในถุงกระสอบเป็นจำนวนมาก เครื่องจักรสำหรับทำครีม และพบพนักงานของโรงงานจำนวนหนึ่งที่กำลังปฏิบัติงาน และจากการตรวจสอบทะเบียนบริษัท พบว่า มีชื่อนายทนงค์ วงค์สมบูรณ์ , นางบุญญาพา วงค์สมบูรณ์ และ น.ส.ปาจรีย์ วงค์สมบูรณ์ เป็นกรรมการของบริษัทแห่งนี้ มีการแจ้งจดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจ และกรมแรงงาน ถูกต้องตามกฎหมายนานกว่า 5 ปี

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังจากตรวจค้นว่า “โรงงานแห่งนี้ผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ตรีชฏาและสินค้าอื่นในเครือเมจิกสกิน จากการตรวจสอบพบว่าโรงงานแห่งนี้จดทะเบียนเมื่อ 5 ปีก่อน ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบว่าโรงงานแห่งนี้มีการขออนุญาตอย่างถูกต้องหรือไม่ ตลอดจนสารเคมีที่ตรวจพบในโรงงานจะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้หรือไม่ นอกจากนี้ ทางตำรวจได้ตรวจสอบคอมพิวเตอร์ของโรงานแห่งนี้ พบว่า โรงานแห่งนี้เคยผลิตสินค้าให้บริษัทเมจิกสกิน และมีการตั้งข้อสังเกตถึงการขอเปลี่ยนสถานที่ตั้งในการผลิตสินค้า 3-4 ครั้ง ว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับการนำสินค้าที่ไม่สามารถจำหน่ายตามท้องตลาดมาเปลี่ยนฉลากใหม่ เพื่อให้สามารถวางขายได้ต่อไปหรือไม่”

นายสมชาย ปรีชาทวีกิตต์ รองเลขาสำนักงานอาหารและยา หรือ อย. เปิดเผยว่า “โรงงานแห่งนี้ผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ตรีชฎา 2 ประเภท ได้แก่ เซรั่มและครีมทารักแร้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าถูกต้องหรือไม่ และเข้าข่ายการปลอมแปลงสินค้าหรือไม่ ขณะเดียวกันกรณีที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากการผลิตสินค้าของโรงงานแห่งนี้นั้น หากประชาชนได้รับความเดือดร้อยจริงๆ สามารถร้องเรียนได้ที่ อย. หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากนั้นทาง อย. จะเดินทางมาตรวจสอบ และจะพิจารณาว่าสมควรยกเลิกโรงงานหรือไม่”

น.ส.ปาจรีย์ วงค์สมบูรณ์ หนึ่งในกรรมการ บริษัท ฮานิว โคเรีย จำกัด เปิดเผยว่า “กรณีสารประกอบครีมยี่ห้อคาโอะ ซึ่งเป็นสินค้าในเครือเมจิกสกินนั้น ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่มีส่วนผสมจากเยื้อไผ่และเห็ดญี่ปุ่น ตามที่มีการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ส่วนกรณีที่ตำรวจพบข้อมูลบัญชีหนี้สิน และพบว่ามีชื่อของเมจิสกินเป็นลูกหนี้จำนวนเงินกว่า 27 ล้านบาทนั้น ขอตรวจสอบรายละเอียดก่อน”

 

เมจิกสกิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน