X
กรมศุลกากร

เตือน! ปชช. อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ อ้างกรมศุลกากรเพื่อขายของออนไลน์

กรมศุลกากรเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อหากมีผู้แอบอ้างชื่อกรมศุลกากรเพื่อขายของราคาถูกทางเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ต่างๆ ยืนยันกรมศุลกากรไม่มีการบอกขายทางระบบอินเตอร์เน็ต สื่อออนไลน์ หรือผ่านบุคคลที่แอบอ้าง

กรมศุลกากร ประกาศแจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ หากพบผู้แอบอ้างชื่อกรมศุลกากรเพื่อขายของราคาถูกทางเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ต่างๆ โดยเฉพาะทางเฟซบุ๊ก เนื่องจากเป็นการสร้างความสับสนให้ประชาชนอย่างยิ่ง โดยมิจฉาชีพดังกล่าวมีการอ้างว่าเป็นสินค้าจากกรมศุลกากร และให้โอนเงินมัดจำหรือนัดให้ไปชำระเงินส่วนที่เหลือเพื่อรับสินค้าด้วยวิธีการต่างๆ ที่ไม่ถูกต้อง

ทั้งนี้ กรมศุลกากรยืนยันว่าการจำหน่ายสินค้าของกลางกรมศุลกากรโดยวิธีที่ถูกต้อง จะเป็นการลงประกาศขายทอดตลาดอย่างเป็นทางการ และจะรับชำระเงิน ณ ที่ทำการศุลกากร โดยมีเจ้าหน้าที่ศุลกากรที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้ดูแลเท่านั้น และกรมศุลกากรไม่มีการบอกขายทางระบบอินเตอร์เน็ต สื่อออนไลน์ หรือผ่านบุคคลที่แอบอ้าง และไม่มีการให้โอนเงินค่าสินค้า หรือโอนเงินมัดจำเข้าบัญชีผู้ใดทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนมีข้อสงสัยหรือไม่แน่ใจเกี่ยวกับการดำเนินการใดๆ ทางกรมศุลกากร สามารถติดต่อสอบถามตามช่องทางต่างๆ ดังนี้ สอบถามข้อมูลทางศุลกากรได้ที่ Customs Call Center 1164 หรือทาง e-mail : [email protected]

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน