X
ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ เฮ! ศาลปกครองสั่ง กทม. รื้อตลาด 5 แห่งล้อมบ้าน

ป้าทุบรถ – ศาลปกครองกลางพิพากษาให้กรุงเทพมหานครสั่งรื้อถอนตลาดทั้ง 5 แห่ง รอบบ้านป้าทุบรถ ภายใน 60 วัน และให้เยียวยารายละ 368,400 บาท พร้อมดอกเบี้ย

วันนี้ (16 พ.ค.61) ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ เจ้าบ้านในหมู่บ้านเสรีวิลล่าสวนหลวง ร.9 พร้อมพวก 4 คน ยื่นฟ้องผู้ว่าฯ กทม. , ผอ.เขตประเวศ, สนง.เขตประเวศ และกรุงเทพมหานคร หลังปล่อยให้เกิดการสร้างตลาด 5 แห่งรอบบ้านพักโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

โดย น.ส.บุญศรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ว่า “ที่เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ เพราะคิดว่าศาลจะเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่มาถึงวันนี้ จะได้คืนความสงบสุขให้กับประชาชนในหมู่บ้านเสรีวิลล่า ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องรอผลคำพิพากษาจากศาลก่อน แต่ตนเชื่อว่าศาลจะให้ความยุติธรรม ส่วนค่าสินไหมทดแทนที่เรียกไปก็คงต้องแล้วแต่ศาลพิจารณา”

โดยล่าสุด ศาลปกครองกลางพิพากษาให้กรุงเทพมหานครสั่งรื้อถอนตลาดทั้ง 5 แห่ง รอบบ้าน น.ส.บุญศรี ได้แก่ ตลาดรุ่งวาณิชย์, ตลาดยิ่งนรา, ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต, ตลาดสวนหลวง 1 และตลาดร่มเหลือง ภายใน 60 วัน นับจากวันพิพากษาถึงที่สิ้นสุด พร้อมให้เยียวยา น.ส.บุญศรี กับพวกรายละ 368,400 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีนับตั้งแต่คดีถึงที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน