X
นายกรัฐมตรี

นายกฯ ขอบคุณผลสำรวจ ปชช. หนุนนั่งเก้าอี้ “นายกรัฐมนตรี” ต่อไป

นายกรัฐมนตรี – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณผลสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนที่สนับสนุนให้ตนเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป พร้อมมุ่งหวังที่จะทำอย่างไรให้ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล 6 ข้อ ให้ได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และคณะรัฐมนตรีที่มีคุณภาพ 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “ประชาชนอยากได้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ตามกฎหมายการเลือกตั้งปัจจุบัน ครั้งที่ 2” โดยประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 32.24 อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอบคุณผลสำรวจความคิดเห็นและประชาชนที่เข้ามาตอบแบบสอบถาม โดยมุ่งหวังที่จะทำอย่างไรให้ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล 6 ข้อ ให้ได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และคณะรัฐมนตรีที่มีคุณภาพ

ส่วนกรณีประชาชนต้องการให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ และให้ร่วมมือกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติจัดตั้งรัฐบาลนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองต้องทำเพื่อประชาชน ทำเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่ทำเพื่อตนเอง หรือให้ตนเองทำเพื่อใคร พร้อมกล่าวยืนยันว่าต้องการให้มีการเลือกตั้ง ไม่ใช่หาเหตุไม่ให้ไม่มีการเลือกตั้ง เพราะประเทศไทยเป็นประเทศประชาธิปไตย สิ่งสำคัญที่สุดต้องทำให้ประชาชนเข้าใจว่าประชาธิปไตยที่ดี ที่ถูกต้องควรจะเป็นอย่างไร ได้รัฐบาล และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มีคุณภาพเป็นอย่างไร เพื่อลดความขัดแย้ง

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า ความขัดแย้งเกิดขึ้นได้หลายอย่างทั้งเรื่องความไม่เข้าใจ ความขัดแย้งทางความรู้สึก และการต่อต้านการบังคับใช้กฎหมาย เพราะทุกคนอ้างสิทธิเสรีภาพ โดยขอให้สื่อช่วยกันนำเสนอข่าวสร้างการรับรู้ สื่อสารสองทางให้ประชาชนเกิดความเข้าใจด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน