X
เครนก่อสร้าง

ระทึก! เครนก่อสร้างอาคารพังถล่ม ภายใน ซ.ราชวิถี 7 เจ็บ 3

เครนก่อสร้าง – เกิดเหตุเครนก่อสร้างพังถล่ม ภายในซอยราชวิถี 7 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ด้านเจ้าหน้าที่สั่งปิดพื้นที่ชั่วคราวเพื่อทำการตรวจสอบสาเหตุ

เมื่อวานนี้ (14 พ.ค.61) ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุเครนก่อสร้างล้ม ภายในซอยราชวิถี 7 แขวงดินแดง เขตราชเทวี กรุงเทพฯ โดยหลังรับแจ้งเหตุ ร.ต.อ.วรธน อิ่มวิทยา รอง สว.(สอบสวน) สน.พญาไท จึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท , เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงพญาไท , เจ้าหน้าที่โยธาสำนักงานเขตราชเทวี และมูลนิธิร่วมกตัญญู

โดยที่เกิดเหตุพบว่าเป็นพื้นที่ก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย สูง 8 ชั้น บริเวณชั้นล่างสุดติดกับริมถนน พบชิ้นส่วนฐานเครนขนาดใหญ่ตกลงมาจากชั้นดาดฟ้า โดยมีรถเก๋งโตโยต้า คัมรี่ สีบรอนซ์ ทะเบียน ภต 7376 กรุงเทพมหานคร และรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดง ไม่ทราบทะเบียนได้รับความเสียหายเล็กน้อย จากการตรวจสอบ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ทราบชื่อคือ นายสุนัน สิงหานนท์ , นายธีรัตน์ ยีขาม และ น.ส.ดวงกมล ยีขาม เป็นคนงานก่อสร้าง เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งนำส่งโรงพยาบาลราชวิถี โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดอาการปลอดภัย เหตุดังกล่าวไม่มีผู้เสียชีวิต

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พ.ต.อ.นิติวัฒน์ เปิดเผยว่า พบจุดเป็นที่ตั้งฐานเครนได้หลุดออกจากตัวยึดฐานมาหนึ่งข้าง ทำให้ไม่สามารถรับน้ำหนักได้ จึงทำให้ชิ้นส่วนเครนตกลงมาสู่พื้น ทั้งนี้ ได้ประสานไปยังโยธาเขตราชเทวีเข้าทำการตรวจสอบ อาจจะต้องปิดพื้นที่ชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย และจะเรียกตัวผู้ขับเครนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามกฏหหมายต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : js100radio

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน