X
ตลาดใหม่ดอนเมือง

รื้อแล้ว! อาคารพลาซ่าริมน้ำ ภายในตลาดใหม่ดอนเมือง หลังรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ

ตลาดใหม่ดอนเมือง – อาคารพลาซ่าริมน้ำ ภายในตลาดใหม่ดอนเมือง เจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการรื้อถอนแล้ว หลังพบว่ามีการตั้งรุกล้ำพื้นที่สาธารณะคลองเปรมประชากร และต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากกรณี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยกรมธนารักษ์ และสำนักงานเขตดอนเมือง มีคำสั่งให้รื้อ “อาคารพลาซ่าริมน้ำ” ตั้งอยู่ภายในตลาดใหม่ดอนเมือง ภายใน 15 วัน หลังเข้าตรวจสอบอาคารดังกล่าว พบว่า มีการตั้งรุกล้ำพื้นที่สาธารณะคลองเปรมประชากร และต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต นำพื้นที่นั้นจัดสรรให้ประชาชนเช่า นอกจากนี้พบว่า ภายในตลาดนั้น มีการขยายเวลาก่อสร้างล่าช้ามาแล้ว 10 ปี โดยไม่มีเหตุอันควร มีการเก็บค่าเช่าปีละประมาณ 3.3 ล้านบาท คิดเป็นราคาความเสียหาย 10 ปี ราคาอยู่ที่ 33 ล้านบาท สร้างความเสียหายให้กับผู้เช่าและกรมธนารักษ์อย่างมาก

ล่าสุด วันนี้ (14 พ.ค.61) เจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการรื้อถอนอาคารดังกล่าวแล้ว โดยมีป้ายประกาศเตือนอยู่บริเวณด้านหน้าระบุว่า เป็นพื้นที่เขตอันตราย ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในตัวอาคาร จากการสอบถามผู้ประกอบการที่เช่าอาคารพลาซ่าริมน้ำ กล่าวว่า ส่วนใหญ่แล้วอาคารแห่งนี้อยู่ด้านหลัง จะเช่าไว้สำหรับเก็บสินค้าที่ขายเท่านั้นเนื่องจากมีหน้าร้านอยู่ด้านหน้าตลาดใหม่ดอนเมือง ซึ่งหลังจากมีคำสั่งให้รื้อถอนผู้ประกอบการรายต่างๆ ก็ทยอยขนย้ายสิ่งของออกจากพื้นที่เช่าของตนเองแล้วนำของไปเก็บไว้ที่หน้าร้าน

ส่วนบรรยากาศการซื้อขายภายในตลาดแอร์พอร์ต หรือ “ตลาดใหม่ดอนเมือง” บรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ถึงแม้จะมีผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า กลับเข้ามาจัดของภายในร้าน เพื่อวางขายตามปกติแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน