X

จบกระแสดราม่า! บริษัทผู้ผลิตแจงบะหมี่สำเร็จรูปหาย ที่แท้ “มด” เจาะถ้วยกินหมด

บะหมี่ กึ่งสำเร็จรูปหาย กลายเป็นกระแสดราม่า เมื่อผู้บริโภคร้องเรียนผ่านเพจผู้บริโภค แต่เมื่อเรื่องถึงหูบริษัทผู้ผลิต กลับกลายเป็นว่า สาเหตุเกิดจาก มด และแมลงเข้าไปกัดกินจนหมด แถมแจ้งเตือนมายังผู้ดูแลเพจให้ระวังการให้ข่าว ส่งข้อมูลลูกค้าให้บริษัทเช็กให้ชัวร์ก่อนแชร์

จากกรณีที่ ผู้บริโภครายหนึ่ง ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Papada Chayanon ได้ร้องเรียนผ่าน เพจผู้บริโภค ว่า พบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยยี่ห้อหนึ่ง รสต้มยำกุ้งน้ำข้น แพ็ก 3 ถ้วย แต่ไม่พบก้อนบะหมี่อยู่ภายใน

ล่าสุด บริษัทผู้ผลิต ได้นำสินค้าดังกล่าวไปตรวจสอบ พร้อมทำหนังสือชี้แจงกลับมายังผู้บริโภคแล้วว่า “พบรอยเจาะเป็นรูที่ถ้วยบะหมี่ และมีคราบผงสีน้ำตาลที่ก้นถ้วยด้านในและด้านนอก เมื่อตรวจสอบด้วยกล้องจุลทรรศน์กำลังขยาย 100 เท่า พบซากมด และแมลง ดังนั้น การที่ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่มีก้อนบะหมี่อยู่ภายใน เกิดจากมด แมลง เข้าไปกัดกินบะหมี่จนหมด”

   

นอกจากนี้ ยังชี้แจงถึงกระบวนการผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปว่า ต้องผ่านเครื่องชั่งอัตโนมัติ หากถ้วยใดมีน้ำหนักเบากว่ามาตรฐานจะถูกตีกลับออกมาทันที อีกทั้ง บริษัท มีการป้องกันและควบคุมแมลง รวมถึงสัตว์รบกวนโดยผู้เชี่ยวชาญด้านกำจัดแมลง มีการฉีดพ่นเป็นประจำทุกเดือนในพื้นที่การผลิต, คลังสินค้า และรอบบริษัท โดยแนะให้ลูกค้า เก็บรักษาผลิตภัณฑ์ประเภทคัพ และซอง ในที่ปราศจากมดและแมลง และบริษัทจะแจ้งไปยังผู้จัดจำหน่ายให้ชี้แจง ตรวจสอบร้านค้าที่วางสินค้าให้มีสภาพการจัดเก็บที่ดี 

ขณะที่ เพจผู้บริโภค ก็ได้เผยแพร่ข้อความสนทนา ของตัวแทนบริษัทผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ระบุว่า “ขอบคุณสำหรับจรรยาบรรณของเพจ ครั้งหน้าถ้ามีเหตุการณ์จากลูกค้าในลักษณะนี้ ให้ส่งข้อมูลมาให้บริษัท หรือบอกให้ลูกค้าติดต่อบริษัทมาก็ได้ อย่าตื่นตระหนกไปกับทุกเรื่องที่ลูกค้าแจ้ง เพราะตนเจอเหตุการณ์แปลกๆ มากกว่านี้ทุกวัน เรื่องนี้ลุกลามเกินกว่าที่เพจจะรับผิดชอบไหวอยู่แล้ว  หลังจากนี้ เช็กให้ชัวร์ก่อนแชร์จะดีกว่า เตือนด้วยความหวังดี ทางบริษัทมีหน่วยงานดูแลลูกค้าโดยตรงอยู่แล้ว ซึ่งตนและเพื่อนๆ จะติดตามเพจต่อไป เพราะไม่รู้ว่าวันหน้าจะโพสต์อะไรให้เราปวดหัวอีก” 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน