X
สันธนะ ประยูรรัตน์

“สันธนะ” ได้ประกันตัว สู้คดีโทษพันปี

ศาลอนุมัติให้ประกันตัว “สันธนะ ประยูรรัตน์” แล้ว โดยวางหลักทรัพย์ 3 แสนบาท แต่มีข้อแม้ห้ามออกนอกประเทศ และห้ามไปยุ่งเหยิงพยาน นัดมารายงานตัว 2 ก.ค.ทนายชี้ตำรวจตั้งข้อหาหนัก รวมโทษร่วม1พันปี ขณะที่ตำรวจรวบหลักฐานออกหมายจังเพิ่มหลังผู้เสียหายที่ถูกเรียกเก็บค่าคุ้มครองทยอยแจ้งความเพิ่ม

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีต รองผกก.สันติบาล ประธานที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ตามหมายจับข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ 8 หมายจับใน 9 คดี และนำตัวไปสอบสวนที่สน.ดอนเมือง โดย พ.ต.ท.สันธนะ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและขอให้การในชั้นศาล โดยในช่วงแรก พ.ต.ท.สันธนะ ไม่ยอมเซนต์ชื่อรับทราบว่าถูกจับกุมเพราะเกรงว่าจะมีผลต่อการขอประกันตัว เพราะพ.ต.ท.สันธนะ อ้างว่าเขาเป็นคนติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอมอบตัวแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าเป็นการจับกุมตามหมายจับ แต่หลังการเจรจาพ.ต.ท.สันธนะ ก็ยอมเซนต์ชื่อรับทราบการจับกุม

ช่วงเช้าวันที่ 13 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว พ.ต.ท.สันธนะ ไปที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยมีนายอภิชาติ ครัวเชื้อ ทนายความ เดินทางมาที่ศาลอาญา เพื่อเตรียมยื่นประกันตัวโยเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด8 แสนบาท โดยนายอภิชาต ระบุว่า พ.ต.ท.สันธนะ ก็ไม่ได้กังวลอะไรหมายจับ เเต่จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวาน ในรายละเอียดการบรรยายพฤติการณ์ในหมายจับ ทั้ง 8 ใบ มีการบรรยายรายละเอียดว่ามีการเรียกเก็บเงิน กรรโชกทรัพย์กี่ครั้ง ซึ่งตามหมายจับ1ใบพบว่ามีการร้องเรียนว่ามีการเรียกเก็บเงินกับผู้ค้าเฉลี่ย 25 ครั้ง

“คดีกรรโชกทรัพย์มีอัตราโทษสูงสุด 5 ปี ลองเอา 25 คูณ 5 เข้าไปคดีหนึ่งร้อยกว่าปี เเล้ว 8 คดี ไม่เป็นพันปีเหรอ ซึ่งเรื่องนี้เกิดจากการขัดผู้มีอำนาจของรัฐซึ่ง พ.ต.ท.สันธนะ ก็ให้บันทึกไว้อยู่ในคำให้การว่าเรื่องราวความขัดเเย้งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร เหตุเกิดตรงไหน ขัดเเย้งกับใครบ้าง มีการวิวาทะ กันร้องเรียนกันจนมามีการบุกค้นตลาดเเละถูกจับคดีนี้” นายอภิชาติ กล่าว

และล่าสุดศาลอนุมัติให้ประกันตัวพ.ต.ท. สันธนะ ประยูรรัตน์แล้ว โดยวางหลักทรัพย์ 3 แสนบาท มีข้อแม้ห้ามออกนอกประเทศ และห้ามไปยุ่งเหยิงพยาน นัดมารายงานตัว 2 ก.ค.2561 ขณะที่ตำรวจจ่อแจ้งข้อหาเพิ่มอีกหลายกระทง พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ระบุว่าว่าพนักงานสอบสวนได้การรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้เพิ่มเติม หลังจากมีพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดใหม่ดอนเมืองเข้ามาแจ้งความเพิ่มอีก 22 คน และที่ผ่านมามีผู้เสียหายมายืนยันความเสียหายแล้วกว่า 100 ราย ซึ่งจะต้องดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีกต่อไป

นอกจากนี้ยังมีความผิดที่มีอัตราโทษหนักอีกหลายคดี ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการของพนักงานสอบสวน เมื่อผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวอาจจะหลบหนี และเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และในกลุ่มผู้ต้องหาเองที่ยังไม่ได้ถูกออกหมายจับอีกหลายคน ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับเพิ่มเติม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน