X

ส่อง 5 กฎเหล็กสุดเข้ม! ของการเป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป BNK48

BNK48 – ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด สรุปกฏเหล็ก 5 ข้อที่เหล่าสาวๆ ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนกฏก็จะมีบทลงโทษ

จากความสำเร็จเกินคาดของกลุ่มนักร้องเกิร์ลกรุ๊ปสาวชื่อดัง BNK48 อย่างเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” ที่ทำเอาคนทั้งประเทศต่างร้องและเต้นตามกันได้ แล้วรู้กันหรือไม่ว่า การเป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปของวงนี้ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก พวกเขาจะต้องปฏิบัติตนภายใต้กฎระเบียบของต้นสังกัดอย่างเคร่งครัด ซึ่งกฎระเบียบดังกล่าวนั้น เป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาจากวง AKB48 หากฝ่าฝืนกฏก็จะมีบทลงโทษ ตั้งแต่สถานเบาอย่างการสั่งพักงาน ไปจนถึงสถานหนักอย่างปลดออกจากวง เรามาดูกันว่า กฏเหล็ก 5 ข้อที่เหล่าสาวๆ BNK48 ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด มีอะไรบ้าง

สมาชิก BNK48 ทุกคน ต้องย้ายมาอยู่ที่กรุงเทพฯ
กฎข้อนี้ระบุไว้ในเงื่อนไขของการรับสมัครว่า สมาชิกทุกคนจะต้องสามารถทำงานในกรุงเทพมหานครได้ หากสมาชิกของวงคนไหนที่มาจากต่างจังหวัด ก็จะต้องย้ายมาพักอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไป เพราะทางต้นสังกัดจะเป็นผู้ช่วยจัดหาที่พักให้

 

ห้ามถูกเนื้อต้องตัว ห้ามจับมือ ห้ามเซลฟี่แฟนคลับ
กฏข้อนี้ถือเป็นข้อห้ามทางธุรกิจ ซึ่งทางต้นสังกัดไม่อนุญาตให้แฟนคลับหรือเหล่าบรรดาโอตะทั้งหลายทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการจับมือ พูดคุย หรือถ่ายรูปเซลฟี่ แต่หากแฟนคลับเจอผ่านๆ สามารถพูดคุยเป็นกำลังใจพวกสมาชิกในวงได้สั้นๆ ส่วนถ้าอยากจับมือจริงๆ ก็ต้องซื้อบัตรและเข้าร่วมกิจกรรม รับรองว่าได้พบปะเหล่าสมาชิกและได้จับมือแน่นอน

 

เคร่งครัดการใช้สื่อโซเชียลมีเดียและสังคมออนไลน์
ในการใช้สื่อโซเชียลมีเดียและสังคมออนไลน์แต่ละช่องทางสำหรับสมาชิกของวงนั้น จะต้องส่งเนื้อหาที่จะโพสต์ไปให้ต้นสังกัดตรวจสอบก่อนทุกครั้ง ทั้งนี้ เพื่อป้องกันปัญหาความผิดพลาดในการสื่อสาร และป้องกันประเด็นที่อาจก่อให้เกิดกระแสดราม่าได้ อีกทั้งการตอบคอมเม้นท์แฟนคลับหรือโอตะในสื่อโซเชียลมีเดียและสังคมออนไลน์ ต้องระมัดระวังเรื่องการใช้ถ้อยคำที่เป็นอย่างมาก

 

สมาชิกต้องไม่เคยทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง หรือยุ่งเกี่ยวกับสื่อลามก
เพราะวง BNK48 มีภาพลักษณ์เป็นเด็กสาวที่สดใส บริสุทธิ์ ดังนั้น ถ้าสมาชิกของวงเคยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับสถานบันเทิงหรือสื่อลามกอนาจารก็ดูจะเป็นการขัดคอนเซ็ปต์ ทางต้นสังกัดจึงกำหนดเงื่อนไขข้อนี้เป็นหนึ่งในคุณสมบัติของผู้สมัครเป็นสมาชิกของวง

 

“เรื่องงาน” ต้องมาก่อน
แม้จะไม่ได้ระบุไว้ชัดเจนว่าสมาชิกจะต้องศึกษานอกระบบ แต่จากการสังเกตในใบสมัครคัดเลือกเป็นสมาชิกของวงนั้นย้ำชัดว่า หากสมาชิกของวง BNK48 ติดตารางซ้อม ตารางงาน พวกเธอจะต้องจัดการบริหารเวลาของตัวเองให้ดี เพื่อไม่ให้กระทบกับเรื่องงาน แต่หากใครโดดซ้อมหรือโดดงาน ทางต้นสังกัดจะมีบทลงโทษทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน