X
สกายวอล์ค_บางนา

“สกายวอล์ค บีทีเอสอุดมสุข-บางนา” คาดแล้วเสร็จ-เปิดใช้งานประมาณ ก.ค.61

สกายวอล์ค – กรุงเทพมหานครกำชับผู้รับจ้างติดตั้งหลังคา Sky Walk ช่วงสถานีบางนา-ไบเทคให้แล้วเสร็จ 15 พ.ค.นี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดใช้บริการได้ประมาณเดือน ก.ค.61

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างทางเดินยกระดับ (Sky Walk) เชื่อมระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท จากสถานีอุดมสุข-สถานีบางนา ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ยุทธศาสตร์ “มหานครสีเขียว สะดวกสบาย” ที่มีเป้าหมายให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เชื่อมโยงโครงข่ายเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรให้มีความคล่องตัวยิ่งขึ้น

สำหรับโครงการก่อสร้างทางเดินยกระดับ (Sky Walk) เชื่อมระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท จากสถานีอุดมสุข-สถานีบางนา มีความยาวรวมทั้งหมด 1,740 ม. ความกว้าง 4 ม. ความกว้างบริเวณตอม่อรถไฟฟ้า 7.20 ม. ประกอบด้วย ช่วงจากสถานีอุดมสุขถึงแยกบางนา ความยาว 560 ม. ช่วงจากแยกบางนาถึงสถานีบางนา ความยาว 460 ม. บริเวณแยกบางนา ฝั่งถนนสรรพาวุธ ความยาว 340 ม. ฝั่งถนนเทพรัตน ความยาว 380 ม. ขณะนี้ผลงานที่ทำได้ 85.88% คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือน ก.ค.61

ทั้งนี้ได้มอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่งติดตามความคืบหน้าในการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้คำแนะนำแก่ผู้รับจ้างในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคที่ส่งผลกระทบต่อโครงการ นอกจากนี้ได้กำชับผู้รับจ้างให้เร่งดำเนินการก่อสร้างช่วงจากสถานีบางนาถึงศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ความยาว 150 ม. โดยดำเนินการติดตั้งหลังคา และกระจกบริเวณราวกันตก ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พ.ค.61 เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ประชาชน รวมถึงนักธุรกิจชาวต่างชาติที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ในการเดินทางมาร่วมประชุมหรือใช้บริการที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน