X
ป้ายรถเมล์

สั่งเข้ม! ดูแลความแข็งแรง “ป้ายรถเมล์” ช่วงฝนตกหนัก-ลมแรง

ป้ายรถเมล์ – สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร คุมเข้มดูแลความแข็งแรงของป้ายรถเมล์ในช่วงฝนตกหนัก-ลมกระโชกแรง หวั่นเกิดเหตุหลังคาป้ายรถเมล์พังถล่มขึ้นอีกรอบ

นายธนูชัย หุ่นวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ทางสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร ได้ประสานให้ผู้รับสิทธิ์ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะช่วงที่มีลมและฝนตกหนัก หลังจากเกิดเหตุฝนตกหนักและหลังคาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางบริเวณหน้า ปตท.สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดีรังสิต พังถล่มลงมา

จากการตรวจสอบ พบว่า ศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของ กทม.มีกระจายอยู่ทั่วไป ทั้งถนนสายหลัก และสายรอง โดยมีศาลาที่พักผู้โดยสารประมาณ 2,265 หลัง โดยขณะนี้สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร ได้ทำสัญญาจ้างเหมาบำรุงรักษาที่พักผู้โดยสาร ที่ กทม.ดูแลบำรุงรักษาเอง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ชั้นใน จำนวน 494 หลัง ส่วนศาลาที่พักผู้โดยสารรถระจำทางบริเวณพื้นที่ชั้นนอก (รูปแบบศาลาทรงไทย หรือศาลาทรงหลังคาลอนโค้ง) ได้แบ่งพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ สำรวจ ตรวจสอบสภาพความมั่นคงแข็งแรงของโครงสร้าง รวมถึงระบบไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้บริการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน