X
ม้า อรนภา

ม้า อรนภา ยอมรับรีวิวเมจิกสกิน โดยไม่ได้ทดลองใช้ อาจเข้าข่ายหลอกลวง

ม้า อรนภา ดาราพิธีกร รีวิวผลิตภัณฑ์เครือเมจิกสกินเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ยอมรับไม่เคยทดลองใช้สินค้า เพราะเชื่อในตรา อย. อีกทั้งพูดตามสคริปต์ของผู้ว่าจ้าง อาจเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค ขณะที่ ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาใดๆ 

วันที่ 5 พ.ค.61 นายพรชัย กฤษฎี หรือ “ม้า อรนภา” ดาราพิธีกรชื่อดัง ได้เดินทางเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) กรณี รีวิวสินค้าให้กับเครือ บริษัท เมจิกสกิน เป็นเวลานานกว่า 2 ชม. ภายหลังการให้ปากคำ “ม้า อรนภา” ได้กล่าวกับสื่อมวลชน ยอมรับว่า รีวิวผลิตภัณฑ์ของเมจิกสกินจริง

โดยถูกว่าจ้างจากคนกลางที่ประสานงานมาเพียงครั้งเดียว เมื่อปีที่ผ่านมา ในราคา 20,000 บาท และที่รับรีวิวเพราะเป็นอาชีพ ส่วนตัวคิดว่าสินค้าดังกล่าวมีเลข อย. ถูกต้อง อีกทั้ง การที่สินค้าจะออกมาจำหน่ายได้ ต้องมีคุณภาพ แต่ก็ยอมรับว่า ไม่ได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเองก่อน เพียงแค่พูดตามสคริปต์ของผู้ว่าจ้างเท่านั้น ซึ่งเป็นความผิดฐานเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค และโฆษณาเกินจริง

นอกจากนี้ ข่าวดังกล่าวส่งผลกระทบ 2 ทางทั้งด้านชื่อเสียงของตนเองและครอบครัว เนื่องจากข่าวที่เกิดขึ้นมารดาที่อายุมากแล้วต้องมาตกใจและไม่สบายใจอย่างมากกับข่าวที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ม้า อรนภา ยังกล่าวว่า  ตำรวจได้ขอความร่วมมือให้ดารา นักแสดง และเน็ตไอดอล ประชาสัมพันธ์สิ่งที่ถูกต้อง ระมัดระวังการพูด เพราะเป็นคนมีชื่อเสียง และมีผู้เชื่อถือ ซึ่งตนเองก็เห็นด้วย แต่ก็มองว่าบริษัทผู้ผลิตเองควรจะเป็นฝ่ายคิดมากขึ้น ว่าควรจะทำผลิตภัณฑ์ให้ถูกต้อง อย่าหลอกลวงประชาชน โดยย้ำว่า ดารา-นักแสดง มีหน้าที่รับจ้าง เท่านั้น

ด้านพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหา “ม้า อรนภา” โดยอยู่ระหว่างพิจารณาพยานหลักฐานว่าเข้าข่ายความผิดใดหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน