X
ท่าเรือคลองผดุงกรุงเกษม

ปรับปรุง “ท่าเรือคลองผดุงกรุงเกษม” เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการ

ท่าเรือคลองผดุงกรุงเกษม – กรุงเทพมหานครเร่งดำเนินการปรับปรุงท่าเรือคลองผดุงกรุงเกษมที่เกิดการชำรุด เพื่อรองรับการเดินทางมาใช้บริการของประชาชน

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงเรือสำรวจท่าเรือคลองผดุงกรุงเกษม ตามโครงการพัฒนาการเดินเรือสัญจรทางน้ำคลองผดุงกรุงเกษม เพื่อดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมท่าเรือที่ชำรุด ตั้งแต่บริเวณท่าเรือหัวลำโพง-ท่าเรือวัดเทวราชกุญชร ซึ่งสำนักการจราจรและขนส่ง ได้ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมท่าเรือที่ชำรุด ตั้งแต่วัดเทวราชราชกุญชร-สถานีรถไฟหัวลำโพง ความยาวประมาณ 5 กม.

สำหรับคลองผดุงกรุงเกษมมีท่าเรือทั้งหมด 10 แห่ง ซึ่งในจำนวนนี้เป็นท่าเรือที่สำนักการจราจรและขนส่งได้สร้างขึ้นใหม่ จำนวน 1 แห่ง คือท่าเรือตลาดเทวราช ส่วนท่าเรืออีก 9 แห่ง เป็นท่าเรือเดิมที่จำเป็นต้องดำเนินการปรับปรุงและซ่อมแซม นอกจากนี้จะดำเนินการก่อสร้างท่าเรือใหม่ จำนวน 1 แห่ง สรุปแล้วตั้งแต่วัดเทวราชกุญชร-สถานีรถไฟหัวลำโพง จะมีท่าเรือทั้งหมด 11 แห่ง อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการเดินเรือเพื่อให้บริการประชาชน ขณะนี้มีเรือของสำนักการระบายน้ำ สำนักการจราจรและขนส่งได้ประสานกับทางบริษัทกรุงเทพธนาคม (KT) นำเรือมาให้บริการอีก 2 ลำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

จากข้อมูลเบื้องต้นในแต่ละวัน พบว่า มีประชาชนมาใช้บริการประมาณวัน 250 คนขึ้นไป เหตุที่ประชาชนมาใช้บริการไม่มากส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะท่าเรือชำรุด ซึ่งหลังจากดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมแล้ว คาดว่าจะมีประชาชนมาให้บริการเพิ่มขึ้น เพราะเรือที่เดินในคลองผดุงกรุงเกษมจะไปเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินตรงบริเวณสถานีรถไฟหัวลำโพง

สำหรับท่าเรือในคลองผดุงกรุงเกษม จำนวน 11 แห่ง ประกอบด้วย ท่าเรือตลาดเทวราช (สร้างขึ้นใหม่) , ท่าเรือเทเวศร์ , ท่าเรือประชาธิปไตย , ท่าเรือราชดำเนินนอก , ท่าเรือนครสวรรค์ , ท่าเรือแยกหลายหลวง , ท่าเรือกระทรวงพลังงาน , ท่าเรือยศเส , ท่าเรือนพวงษ์ , ท่าเรือหัวลำโพง และท่าเรือสถานีรถไฟฟ้าหัวลำโพง (เตรียมก่อสร้าง) ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้ดำเนินการซ่อมแซมเขื่อนคลองผดุงกรุงเกษม โดยเอาส่วนที่เป็นกำแพงลายอิฐมาปูในบริเวณส่วนที่ดำเนินการซ่อมแซม เพื่อให้ภูมิทัศน์บริเวณคลองผดุงกรุงเกษมมีความสวยงาม เนื่องจากคลองดังกล่าวเป็นคลองที่กรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถาน

ท่าเรือคลองผดุงกรุงเกษม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน