X
แรงงาน

นายกฯ วอนผู้ใช้แรงงานอดทน ย้ำจะดูแลสวัสดิการให้ดียิ่งขึ้น

วันแรงงาน – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเผยรักประชาชนผู้ใช้แรงงานทุกคน ยืนยันเข้าใจถึงปัญหาความเดือดร้อน วอนประชาชนผู้ใช้แรงงานอดทน ย้ำจะดูแลสวัสดิการให้ดียิ่งขึ้น

วันนี้ (1 พ.ค.61) ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงประชาชนผู้ใช้แรงงานทุกคน เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติว่า ตนรักแรงงานทุกคน และเข้าใจถึงปัญหาความเดือนร้อนของแรงงาน ในส่วนของขวัญที่รัฐบาลได้ทำเพื่อแรงงานนั้น ได้มีการปรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศในอัตรา 5% พร้อมปรับแก้ไขกฎหมายแรงงานในหลายๆ ด้าน ทั้งเรื่องเพิ่มอายุเกษียณจากเดิม 55 ปี เป็น 60 ปี และให้ผู้ประกันตนที่คืนสิทธิ์ประกันตนสามารถกลับมาใช้สิทธิ์ได้เหมือนเดิม เป็นต้น

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ใช้แรงงานทุกคนอดทน เพราะรัฐบาลจะดูแลสวัสดิการและระบบประกันสังคมให้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากผู้ใช้แรงงานเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ และถือเป็นทรัพยากรและทุนมนุษย์อย่างหนึ่ง ซึ่งการแก้ไขปัญหาต้องค่อยเป็นค่อยไป เพราะรัฐบาลไม่มีงบประมาณจำนวนมากมายเพื่อแก้ไขปัญหาในคราวเดียว โดยต้องคำนึงถึงการลงทุน รวมถึงเศรษฐกิจด้วย ซึ่งมีหลายประเทศได้มีการชักจูงให้เกิดการลงทุนภายในประเทศโดยเพิ่มสิทธิประโยชน์ด้านต่างๆ รวมถึงใช้โอกาสค่าแรงที่ถูกกว่าประเทศไทยดึงดูดให้นักลงทุนไปลงทุนในประเทศ ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยเกิดปัญหาได้

วันแรงงาน_นายก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน