X
พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา

จ่อข้อหา “ฆ่าคนตายโดยเจตนา” เจ้าของผลิตภัณฑ์ “ลีน” กินแล้วตาย 4 คน

ลีน อาหารเสริม มีส่วนผสมของสารต้องห้าม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา “พล.ต.อ.วิระชัย” ชี้หากผลพิสูจน์พบว่า เป็นสาเหตุการตาย จะแจ้งข้อหากับ เจ้าของผลิตภัณฑ์ และตัวแทนจำหน่าย ฐาน “ฆ่าคนตายโดยเจตนา” 

จากกรณี มีผู้ประกอบการ ลักลอบจำหน่ายยาดีท๊อก และยาลดความอ้วน ที่มีส่วนผสมของสารต้องห้าม เป็นเหตุทำให้ผู้ที่รับประทานยาดังกล่าวเข้าไปเสียชีวิตแล้ว 4 ราย ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

วันที่ 30 เม.ย.61 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า มีผู้รับประทานผลิตภัณฑ์ ยี่ห้อลีน และเสียชีวิตแล้วจำนวน 4 ราย โดยรายที่แรก เป็้นหญิงอายุ 31 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 มี.ค.61 พื้นที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี โดยกินยาเป็นเวลา 30 วัน แพทย์ให้ความเห็นว่า เสียชีวติจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน  ส่วนรายที่ 2 เป็นชาย อายุ 33 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 เม.ย. โดยกินยาเป็นเวลา 10 วัน เกิดอาการช็อกหมดสติ พบว่าไขมันเส้นเลือดอุดตัน รายที่ 3 เป็นชาย อายุ 48 ปี เสียชีวิตวันที่ 27 เม.ย. จากการกินยาติดต่อกันนาน 1 เดือนเศษ แพทย์ให้ความเห็นว่า หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน และรายที่ 4 เสียชีวิตเมื่อ 28 เม .ย.ที่ผ่านมา อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เสียชีวิตจากการทานผลิตภัณฑ์ยี่ห้อดังกล่าวหรือไม่

ทั้งนี้ หากผลการตรวจพิสูจน์สาเหตุการตาย มีต้นเหตุมาจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเจ้าของผลิตภัณฑ์ คือ บริษัทฟู้ด ซายน์ ซัพพลาย เซอร์วิส จำกัด และ บริษัท เอกอัครินทร์ จำกัด เป็นผู้จำหน่าย ในความผิดฐาน “ฆ่าคนตายโดยเจตนา”

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลที่ได้รับทาง อย. พบว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มีการสวมเลข อย. ของน้ำปลายี่ห้อหนึ่ง ส่วนการดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้อง ก่อนหน้านี้ตำรวจได้เข้าตรวจค้น โรงงานย่านปทุมธานี สามารถจับกุมพนักงานได้ 7 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลติดตามผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้ผลิตและผู้จำหน่ายมาดำเนินคดีด้วย

อยากฝากเตือนไปยังประชาชน ถึงอันตรายของ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อ “ลีน” หรือ “LYN” เอสเอส-ทรี กล่องดำ และลีนบล็อคเบิร์น เบรกบิวท์ กล่องสีขาว ซึ่งเป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่กำลังขยายผล นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ของ บริษัท เมจิกสกิน

โดย อย.ได้ตรวจพบสารต้องห้ามที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิต 2 ชนิด คือ ไซบูทรามีน ไฮโดคลอไรด์ มีฤทธิ์กล่อมประสาทส่วนกลาง ทำให้รู้สึกไม่อยากอาหารส่งผลข้างเคียงกับผู้ที่เป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด ในผลิตภัณฑ์ ลีนบล็อคเบิร์น เบรกบิวท์ กล่องสีขาว

และ บิซาโคดิล มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ใน”LYN” เอสเอส-ทรี กล่องดำ ซึ่งยาทั้ง 2 ชนิดนี้ ทาง อย.ได้ยกเลิกการผลิตไปแล้ว แต่ยังพบว่ามีการลักลอบนำเข้ามาผสมกับอาหารเสริมต่างๆ อยู่ และหากรับประทานต่อเนื่องเพียงแค่ 2 สัปดาห์ ก็อาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน