X
สนามหลวง

กทม. เตรียมปรับปรุงภูมิทัศน์ “ท้องสนามหลวง”

สนามหลวง – กรุงเทพมหานครเตรียมปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณท้องสนามหลวง เพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับประกอบพิธีแรกนาขวัญในเดือนพฤษภาคมนี้

นายจักรพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เตรียมการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งขณะนี้กรมศิลปากรได้ส่งมอบพื้นที่บริเวณสนามหลวงให้กับกรุงเทพมหานคร หลังจากที่ดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกไปแล้ว โดยแบ่งพื้นที่ส่งมอบเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกได้ส่งมอบให้กับกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 5 เม.ย.61 ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับประกอบพิธีแรกนาขวัญ ส่วนที่เหลือจะส่งมอบให้กับกรุงเทพมหานครในวันที่ 30 เม.ย.61

ในส่วนของพื้นที่สำหรับประกอบพิธีแรกนาขวัญ สำนักการโยธาได้เข้ามาดำเนินการปรับปรุงพื้นที่และปรับระดับพื้นดินเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นสำนักสิ่งแวดล้อมจะลงพื้นที่สำรวจสภาพพื้นที่โดยรอบสนามหลวง เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ ปูหญ้า ประดับตกแต่งต้นไม้ ให้มีความร่มรื่นสวยงาม สำนักการระบายน้ำสำรวจระบบระบายน้ำและท่อระบายน้ำโดยรอบสนามหลวง สำนักการจราจรและขนส่งตรวจสอบกล้อง CCTV ระบบสาธารณูปโภค ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง สำนักงานเขตพระนครดำเนินการทำความสะอาด เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

นอกจากนี้ สำนักสิ่งแวดล้อมจะนำต้นมะขามที่มีการล้อมย้ายออกไปในช่วงงานพระราชพิธี โดยสวนนงนุชเป็นผู้ดำเนินการ จำนวน 47 ต้น นำกลับมาปลูกบริเวณจุดเดิมที่ล้อมย้ายต่อไป

สนามหลวง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน