X
เมจิกสกิน บางใหญ่

เมจิกสกิน บางใหญ่ ลอบผลิตเครื่องสำอาง ใช้ตรายางอีกบริษัท

เมจิกสกิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ลอบผลิตเครื่องสำอางโดยไม่ได้รับอนุญาต ตำรวจนำหมายศาลเข้าตรวจค้น พบหลักฐานทำผิดกฎหมาย รวมถึงเอกสารราชการถูกเปิดอ่านวางทิ้งไว้

จากกรณี การบุกจับกุมโรงงาน พีโอเอส คอสเมติกส์ ไทยแลนด์ จำกัด ผู้ผลิตสินค้าในกลุ่มเครื่องสำอาง เมจิกสกิน .กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวานนี้ และพบเครื่่องมืออุปกรณ์การผลิต รวมไปถึงสารเคมีต่างๆ ที่ใช้ในการผลิตเครื่องสำอาง ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจาก องค์การอาหารและยา (อย.)

วันนี้ 25 เม.ย.61 พล...อังกูร คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว ในฐานะพนักงานสืบสวนคดีเมจิกสกิน พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค (ปคบ.) คณะกรรมการอาหารและยา นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 55/134 ถ.กาญจนาภิเษก หมู่ 1 .บางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่เชื่อว่าเป็นสาขาของ โรงงาน พีโอเอส คอสเมติกส์ ไทยแลนด์ จำกัด เนื่องจาก มีการจดแจ้งไว้กับ อย.

เครื่องผลิตเครื่องสำอาง ถูกตรวจพบภายในบ้าน ในพื้นที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบ เครื่องปั่นเนื้อแป้งและครีม สภาพเก่าผ่านการใช้งานมานานหลายปี แสดงให้เห็นว่า บ้านหลังนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตเครื่องสำอางจริง อีกทั้ง พบบรรจุภัณฑ์ซองพลาสติกใส สำหรับใส่เครื่องสำอาง หรือสบู่ และพบตรายาง ที่มีชื่อบริษัทเกี่ยวกับเครื่องสำอางอีกแห่งหนึ่ง จึงเก็บหลักฐานทั้งหมดเพื่อนำไปตรวจสอบ

หลังจากใช้เวลาตรวจค้น ประมาณ 40 นาที พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ อยตรวจสอบเอกสารราชการที่ทาง อย.ได้จัดส่งมาให้ผู้จดแจ้งโรงงาน พีโอเอส คอสเมติกส์ ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งมีแกะเอกสารวางไว้ชั้นสอง ชี้เห็นว่า บุคคลภายในบ้านรู้เห็น แต่กลับให้การว่า มีสมาชิกอาศัย คน เป็นผู้ดูแลบ้าน ไม่ปรากฎตัวเจ้าของบ้าน ซึ่งที่ผ่านมาไม่รู้เห็นเกี่ยวกับการผลิตเครื่องสำอางแต่อย่งใด

เบื้องต้น บ้านหลังนี้ขออนุญาตจดเป็นโรงงาน แต่ไม่ได้รับอนุญาตจาก อย. แต่บริษัทในเครือเมจิกสกิน ได้ขอย้ายที่อยู่โรงงานใหม่ ซึ่งต้องทำการตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียดก่อนว่า มีการผลิตในสถานที่ถูกต้องหรือไม่ และวันเวลา ที่ผลิตสินค้าที่ผ่านมา ถูกผลิตขึ้นที่ใด หากพบว่า ผลิตในสถานที่ไม่ได้จดทะเบียนเป็นโรงงานถูกต้องก็จะดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน