X

ส่องชีวิตวัยเด็กสองพี่น้อง-จุฑานุกาล หลัง ”โปรโม” ผู้พี่คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ครั้งแรก

นับแต่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการ “Yokohama Tire LPGA Classic 2016” ที่อลาบามา สหรัฐฯ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นหญิงไทยคนแรก ที่สามารถคว้าแชมป์แอลพีจีเอมาครองได้สำเร็จ ยิ่งทำให้ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ผู้เป็นพี่สาว ถูกตั้งคำถามว่าเมื่อไรถึงจะสามารถคว้าแชมป์แอลพีจีเอได้เหมือนน้องสาวสักที

สำหรับ โมรียา และ เอรียา เป็นพี่น้องกันแท้ๆ ซึ่งทั้งคู่เริ่มหวดวงสวิงกันตั้งแต่จำความได้ โดยได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากคุณพ่อและคุณแม่ โดยv”โปรเม”vได้เคยออกมาเล่าถึงชีวิตในวัยเด็กของตนและพี่สาว โมรียาvว่า”เมกับโมเกิดและโตที่กรุงเทพฯ ตอนเมอายุ 5 ขวบครึ่ง โมอายุ 7 ขวบคุณพ่อเปิดร้านโปรช็อปขายอุปกรณ์กอล์ฟ แต่กลัวลูกๆ จะไปกวน เลยยื่นไม้กอล์ฟให้อันหนึ่ง เพื่อเอาไปเขี่ยเล่นที่สนามกอล์ฟ โปรเดินไปเดินมาก็ช่วยสอน นั่นคือจุดเริ่มต้นของเราในการเป็นนักกอล์ฟ”

การสนับสนุนเพื่อผลักดันให้ลูกสาวทั้งสองคนของบ้านจุฑานุกาล ก้าวขึ้นไปเป็นโปรกอล์ฟระดับโลก คุณพ่อของพวกเธอต้องยอมขายบ้านและรถ รวมทั้งทุ่มเงิน มูลค่าทั้งหมดเฉียด 20 ล้านบาท เพื่อเป็นต้นทุนให้บุตรสาวทั้ง 2 คน ได้วิ่งไล่ล่าความฝันบนฟลอร์หญ้าต่อไป

“ครอบครัวเราต้องควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมาก ถึงขั้นไม่กินข้าวที่คลับเฮาส์ ต้องยอมไปกินที่โรงอาหารแคดดี้ 30 บาท ถามว่าอายไหม ความจนไม่ใช่ความอาย ไม่เคยคิดว่ารวยอย่างเดียวทำให้ประสบความสำเร็จ แต่เชื่อว่าความมุ่งมั่นและความตั้งใจมากกว่าที่ทำให้เราไปถึงเป้าหมาย”

และนั่นก็เป็นเพียงเศษเสี้ยวชีวิตในวัยเด็กของ “โปรโม” และ “โปรเม” สองพี่น้อง สาวสุดแกร่งที่แบกความหวังของครอบครัวใส่บ่าไว้ตั้งแต่วัยเยาว์ โดยโมรียา ผู้พี่เริ่มเทิร์นโปรครั้งแรกตั้งแต่อายุ 17 ปี แต่ก็ไม่เคยสัมผัสแชมป์ระดับ แอลพีจีเอ เลยสักหน ซึ่งเธอทำได้ใกล้เคียงสุดอันดับ 4 ในรายการ “Meijer LPGA Classic for Simply Give 2017” ที่รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา

ทว่าความพยายามของ”โปรโม”มาสำเร็จเอาในปีที่ 6 ของการเป็นนักกอล์ฟอาชีพของเธอ เมื่อนักหวดสาวไทยรายนี้สามารถคว้าแชมป์แอลพีจีเอ รายการแรกของเธอในรายการ “Hugel-JTBC LA Open” ที่สนาม วิลเชียร์ คันทรี คลับ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา สร้างความปลาบปลื้มให้กับแฟนกอล์ฟชาวไทย และครอบครัวจุฑานุกาล
 
โดยทัวร์นาเมนต์นี้”โปรโม” โชว์ฟอร์มสุดยอดหวดไป 4 เบอร์ดี้ และเสียไปเพียง 1 โบกี้ ส่งผลให้จบรอบสุดท้ายลงด้วยสกอร์เหนือกว่า พาร์ค อินบี มืออันดับ 68 ของโลก และโค จิน ยอง มืออันดับ 70 ของโลก 2 คู่แข่งสาวเกาหลีใต้ ที่จบอันดับ 2 ร่วม 2 สโตรก โดยการคว้าแชมป์ของโมรียาในครั้งนี้ ส่งให้สองพี่น้องจุฑานุกาลเป็นนักกอล์ฟพี่น้องคู่ที่สองต่อจาก แอนนิกา กับ ชาร์ลอตตา โซเรนสตัม จาก สวีเดน ที่สามารถคว้าแชมป์ใน แอลพีจีเอ ทัวร์อีกด้วย
 
สำหรับผลงานนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆในรายการนี้ เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 4 อันเดอร์พาร์ 280 จบอันดับ 9 , เอรียา จุฑานุกาล อีเวนพาร์ 284 รั้งอันดับ 24 ร่วม, วิชาณี มีชัย 2 โอเวอร์พาร์ 286 อยู่อันดับ 31 ร่วม และ พรอนงค์ เพชรล้ำ 5 โอเวอร์พาร์ 289 เข้าป้ายอันดับ 42 ร่วม
 
หลังจากที่ “โปรเม”ทราบข่าวการคว้าแชมป์แอลพีจีเอครั้งแรกของพี่สาว ก็ได้เปิดใจถึงพี่สาวว่า “รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากๆ รวมถึงภูมิใจ เพราะโมรียามีความตั้งใจและพยายาม และรอคอยความสำเร็จ กระทั่งสามารถทำตามเป้าหมายได้ ตนได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากพี่สาว และสิ่งที่รู้อยู่ตลอดคือ ไม่เคยเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร แค่ออกไปทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แล้วสักวันหนึ่งมันจะแสดงให้เห็นว่าเราสามารถทำได้”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน