X
เด้ง 4 ผู้การ

ผบ.ตร. แจงปมเด้ง “4 ผู้การ” เข้ากรุ เซ่นอุบัติเหตุสงกรานต์ – จ่อสั่งเด้งอีกหลายล็อต

เด้ง 4 ผู้การ – ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีคำสั่งย้ายผู้บังคับการจังหวัด 4 นาย เผย 4 จังหวัดตามที่เป็นข่าวพบว่าอุบัติเหตุเพิ่มขึ้น 2-3 เท่า – แง้มอนาคตจะสั่งย้ายอีกหลายล็อต หากพบตำรวจไม่เข้มงวดและดูแลประชาชน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีคำสั่งย้ายผู้บังคับการจังหวัด 4 นาย ประกอบไปด้วย พล.ต.ต. ถวาย บูรณรักษ์ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ พล.ต.ต.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (อ่านข่าวย้อนหลัง : เด้ง 4 ผู้การฯ ละเลยคนตายเพิ่มสงกรานต์ ) โดยระบุว่า ตนได้มีโอกาสดูมาโดยตลอดในช่วงสงกรานต์ ในเรื่องของอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ซึ่ง 4 จังหวัดตามที่เป็นข่าวไปนั้น พบว่าอุบัติเหตุเพิ่มขึ้น 2-3 เท่า จึงเป็นเหตุให้มีคำสั่งย้ายตำรวจระดับผู้บังคับการจังหวัด

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวย้ำว่า เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งกำชับให้ดูแลประชาชนอย่างเข้มงวดตลอดทั้งปี ตำรวจท่านใดที่ควบคุมอุบัติเหตุ ควบคุมคดีไม่ได้ ตนก็จะไม่ละเว้น ซึ่งในอนาคตจะมีการสั่งย้ายอีกหลายล็อต หากพบว่าไม่มีการเข้มงวดและดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน