X

ปรีชา – บ้าบิ่น รายงานตัวศาลฯ โอนคดีไป ป.ป.ช. ขณะ “ทนายตั้ม” ไล่ฟ้องพยานเท็จ

ปรีชา – บ้าบิ่น รายงานตัวศาลอาญาฯ ตามคำสั่งโอนคดีไป ป.ป.ช. เนื่องจากมีส่วนสนับสนุนการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ด้าน “ทนายตั้ม” พาลูกความยื่นฟ้อง “ปรีชา-บ้าบิ่น-เจ๊พัช” พร้อมไล่บี้พยานเบิกความเท็จทุกราย 

 

วันที่ 19 เม.ย.61 นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ รร.เทพมงคลรังษี และ นางรัตนภรณ์ สุภาทิพย์ หรือ “เจ๊บ้าบิ่น” แม่ค้าขายลอตเตอรี่ พร้อมด้วยทีมทนายความ เดินทางเข้ารายงานตัวต่อศาลอาญา รัชดาฯ หลังศาลฯ มีคำสั่งโอนคดีไป ป.ป.ช. เนื่องจากมีส่วนสนับสนุนการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ

จากนั้น นายปรีชา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยกล่าวขอบคุณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อัยการ และประชาชนชนทุกคน ที่ให้กำลังใจ

พร้อมยืนยันว่า ลอตเตอรี่ 30 ล้าน เป็นของตน มีพยานบุคคลรู้เห็นตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง และยืนยันว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จักหรือ พบเห็น พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี  มาก่อน

ด้าน นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความ กล่าวว่า หลังจากกองปราบฯ ส่งสำนวนให้กับทาง สำนักงานคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แล้ว จะมีการเตรียมพยานหลักฐานทั้งพยานบุคคล และเอกสาร ซึ่งมีบางอย่างเป็นพยานหลักฐานใหม่ พร้อมทั้ง ทำหนังสือขอความเป็นธรรม เข้าชี้แจงกับ ป.ป.ช.

ในวันเดียวกันนี้ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ พร้อมด้วย นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ได้เดินทางเข้ายื่นฟ้อง นายปรีชา ใคร่ครวญ ,นางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ และนางพัชริดา พรมตา หรือ “เจ๊พัช” ในความผิดฐาน เบิกความอันเป็นเท็จ ในการไต่สวนคำร้องฉุกเฉิน ต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี

โดย นายษิทรา กล่าวว่า การยื่นฟ้องครั้งนี้ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนในความผิดเรื่องเบิกความอันเป็นเท็จของทั้ง 3 คน และจะมีการฟ้องเพิ่่มเติมอีกในสัปดาห์หน้า และได้ฝากไปถึงคนที่คิดจะเป็นพยานให้กับ นายปรีชา ว่า หากไม่ได้รู้เห็นเหตุการณ์ หรือไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่มาเป็นพยานให้ และเมื่อมีการตรวจสอบแล้วพบว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนก็จะดำเนินการฟ้องร้องตามขั้นตอนของกฎหมาย

พร้อมกล่าว วิงวอนไปถึงหน่วยงาน ป.ป.ช. ให้ช่วยเร่งดำเนินการตรวจสอบความผิด ตามสำนวนที่ได้รับจากสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อให้คดีมีความคืบหน้า และส่งผลไปถึงคดีอื่นๆ ที่อยู่ในกระบวนการพิจารณาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน