X
คลองยายสุ่น

กทม. ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ “สถานีคลองยายสุ่น” ดึงน้ำย่านถนนรัชดาภิเษกลงสู่คลองสามเสน

กรุงเทพมหานครติดตั้งเครื่องสูบน้ำสถานีคลองยายสุ่น จากถนนรัชดาภิเษกถึงคลองสามเสน เขตห้วยขวาง เพื่อดึงน้ำย่านถนนรัชดาภิเษกลงสู่คลองสามเสน หวังลดปัญหาน้ำท่วมขัง

นายจักรพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่โครงการก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล. (ดาดท้องคลอง) และสถานีสูบน้ำคลองยายสุ่น จากถนนรัชดาภิเษกถึงคลองสามเสน เขตห้วยขวาง เพื่อติดตามการติดตั้งเครื่องสูบน้ำคลองยายสุ่น ซึ่งเป็นไปตามแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ยุทธศาสตร์ “มหานครปลอดภัย” โดยมีเป้าหมายให้กรุงเทพมหานครปลอดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระบบระบายน้ำ

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการระบายน้ำ ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล. (ดาดท้องคลอง) และสถานีสูบน้ำคลองยายสุ่น ความยาวประมาณ 1,540 เมตร ข้อมูลจากสำนักการระบายน้ำพบว่า บริเวณคลองยายสุ่นจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังได้ โดยจะรับน้ำจากบริเวณ อสมท. ถนนรัชดาภิเษก และถนนพระรามเก้า ถึงแม้ว่าตรงบริเวณ อสมท. จะมีเครื่องสูบน้ำกำลังสูบ 1.5 ลบ.ม./วินาทีอยู่แล้ว แต่ยังไม่เพียงพอในการระบายน้ำในพื้นที่ดังกล่าว เมื่อฝนตกลงมาในปริมาณ 70-80 มม. จึงก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง

ทั้งนี้ สำนักการระบายน้ำจึงได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำบริเวณสถานีสูบน้ำคลองยายสุ่น จำนวน 3 เครื่อง กำลังสูบเครื่องละ 1 ลบ.ม./วินาที รวมกำลังสูบทั้งหมด 3 ลบ.ม./วินาที โดยนำมาติดตั้งในส่วนที่บริษัทผู้รับจ้างยังทำไม่เสร็จ ซึ่งเครื่องสูบน้ำดังกล่าวที่นำมาติดตั้งชั่วคราวทั้ง 3 เครื่อง เป็นเครื่องสูบน้ำที่สำนักการระบายน้ำมีอยู่แล้ว และได้ดำเนินการติดตั้งเสร็จเรียบร้อย โดยในวันที่ 20 เม.ย.61 การไฟฟ้าจะดำเนินการเชื่อมต่อไฟฟ้าเข้ากับหม้อแปลง จากนั้นจะทำการทดสอบระบบต่างๆ หากทุกอย่างไม่มีปัญหา สถานีสูบน้ำคลองยายสุ่นจะสามารถเริ่มใช้งานได้ในวันที่ 20 เม.ย.นี้

ทั้งนี้โครงการก่อสร้างเขื่อนค.ส.ล. (ดาดท้องคลอง) และสถานีสูบน้ำคลองยายสุ่น จะช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณถนน อสทม. ถนนรัชดาภิเษกและถนนพระรามเก้า เพิ่มขีดความสามารถในการระบายน้ำจากแนวถนนรัชดาภิเษกลงสู่คลองสามเสนได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

คลองยายสุ่น คลองยายสุ่น คลองยายสุ่น คลองยายสุ่น คลองยายสุ่น คลองยายสุ่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน