X
ภาพยนตร์

กระทรวงวัฒนธรรม ประกาศ 70 สุดยอดภาพยนตร์ไทยสมัยรัชกาลที่ 9

กระทรวงวัฒนธรรม ประกาศ 70 สุดยอดภาพยนตร์ไทยสมัยรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของในหลวง รัชกาลที่ 9 เตรียมฉายให้คนไทยชมฟรี ณ โรงหนังสกาล่า และสัญจรส่วนภูมิภาคใน 4 จังหวัด

ายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม แถลงข่าวโครงการเผยแพร่สุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 โดยคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ได้พิจารณาคัดเลือกและมีมติเห็นชอบรายชื่อภาพยนตร์ไทย 70 เรื่อง เป็นสุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อวงการภาพยนตร์ไทย

นายวีระ กล่าวว่า สุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 ที่ได้รับการประกาศ 70 เรื่อง ยกตัวอย่างอาทิ สันติ-วีณา, เล็บครุฑ, เรือนแพ, หนุมานพบ 7 ยอดมนุษย์, วัยอลวน, น้ำพุ, ด้วยเกล้า, บางระจัน, โหมโรง, ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช , พี่มาก…พระโขนง, พระมหาชนก และเพลงของข้าว เป็นต้น

ทั้งนี้ กระทรวงวัฒนธรรม จะนำสุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 ไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สู่สาธารณะในรูปแบบต่างๆ เช่น การจัดพิมพ์หนังสือ นิทรรศการและจัดฉายให้คนไทยและชาวต่างชาติ ได้รับชมอย่างทั่วถึง โดยส่วนกลางจัดฉายทั้งหมด 10 เรื่อง ณ โรงภาพยนตร์ สกาลา สยามสแควร์ วันที่ 24-27 เมษายน 2561 และส่วนภูมิภาค จัดฉายทั้งหมด 9 เรื่อง ใน 4 จังหวัด ได้แก่ (1.) โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา (2.) โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ๊กซ์ซีเนม่า เมญ่า เชียงใหม่ (3.) โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ๊กซ์ซีเนม่า เซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต และ (4.) โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งกำหนดฉายในส่วนภูมิภาค วันที่ 7 พฤษภาคม-23 มิถุนายน 2561

นอกจากนี้ จะนำภาพยนตร์บางส่วนที่ได้รับการเป็นสุดยอดภาพยนตร์ไทยในสมัยรัชกาลที่ 9 จัดฉายและเผยแพร่ ณ เทศกาลภาพยนตร์ไทยในต่างประเทศโอกาสต่างๆ ด้วย

ภาพยนตร์ภาพยนตร์ภาพยนตร์ภาพยนตร์ ภาพยนตร์ ภาพยนตร์ภาพยนตร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน