X
สงกรานต์ปีนี้

สงกรานต์ปีนี้! บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ถนนข้าวสาร เก็บขยะได้ 101.5 ตัน

สงกรานต์ปีนี้ – สำนักงานเขตพระนคร สำนักสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมกับผู้ประกอบการย่านถนนข้าวสาร ร่วมกันจัดเก็บ ฉีดล้าง ทำความสะอาดถนนข้าวสารและบริเวณโดยรอบ เพื่อคืนความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย ปีนี้พบปริมาณขยะรวมจำนวน 101.5 ตัน

สำนักงานเขตพระนคร สำนักสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมกับผู้ประกอบการย่านถนนข้าวสาร ทหาร และตำรวจ ร่วมกันจัดเก็บ ฉีดล้าง ทำความสะอาดถนน เพื่อคืนความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย บนถนน 7 สาย ได้แก่ ถนนข้าวสาร ถนนตะนาว ถนนจักรพงษ์ ถนนไกรศรีห์ ถนนตะนาว ถนนสิบสามห้าง และถนนรามบุตรี โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการล้างทำความสะอาดถนนและตรอกซอยหลังจากที่ประชาชนเลิกเล่นน้ำสงกรานต์ตามเวลาที่กำหนด ตั้งแต่เวลาประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 15 เม.ย.61

สำหรับปริมาณขยะที่สำนักงานเขตพระนครจัดเก็บได้ในช่วงวันที่ 12-16 เม.ย.61 รวมจำนวน 101.5 ตัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2560 จำนวน 68 ตัน คิดเป็น 200% ปริมาณน้ำที่ใช้ในการทำฉีดล้างความสะอาดถนน จำนวน 384,000 ลิตร เพิ่มขึ้นจากปี 2561 จำนวน 294,000 ลิตร คิดเป็น 300%

ทั้งนี้ สาเหตุที่ปริมาณขยะและน้ำที่ใช้ล้างทำความสะอาดเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากปีนี้มีการขยายพื้นที่เล่นน้ำไปยังบริเวณถนนใกล้เคียง มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารเป็นจำนวนมาก และประชาชนส่วนหนึ่งลักลอบนำแป้งเข้าไปเล่นในพื้นที่ดังกล่าวจำนวนมาก ส่งผลให้การล้างทำความสะอาดพื้นที่ถนนข้าวสารและบริเวณโดยรอบทำได้ค่อนข้างยาก จึงต้องใช้น้ำปริมาณมากในการล้างทำความสะอาดเพื่อไม่ให้มีแป้งตกค้างที่ผิวจราจร เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่สัญจรไปมาในบริเวณดังกล่าว

สงกรานต์ปีนี้สงกรานต์ปีนี้ สงกรานต์ปีนี้สงกรานต์ปีนี้สงกรานต์ปีนี้ สงกรานต์ปีนี้ สงกรานต์ปีนี้ สงกรานต์ปีนี้ สงกรานต์ปีนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน