X
ป้อมมหากาฬ

กทม. ยัน 25 เม.ย. รื้อบ้านใน “ป้อมมหากาฬ” ออกหมด-เดินหน้าสร้างสวนสาธารณะ

กรุงเทพมหานครยืนยันให้ประชาชนรื้อย้ายออกจากพื้นที่ใน “ป้อมมหากาฬ” ภายในวันที่ 25 เม.ย.61 เพื่อดำเนินการพัฒนาพื้นที่ป้อมตามแนวทาง และเดินหน้าสร้างสวนสาธารณะให้ประชาชน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการจัดการพื้นที่ป้อมมหากาฬ เขตพระนคร ว่า จากที่ กทม. ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงภาคส่วนอื่นๆ เข้าสร้างความเข้าใจในการรื้อย้ายบ้านเรือน เพื่อปรับภูมิทัศน์พื้นที่ป้อมมหากาฬ ให้เป็นโบราณสถานที่ทุกคนสามารถใช้พื้นที่โดยรอบได้อย่างเท่าเทียมกันนั้น ขณะนี้พื้นที่ดังกล่าวประชาชนทยอยการรื้อย้ายบ้านและย้ายออกจากพื้นที่ต่อเนื่อง โดยจากบ้านเรือนในพื้นที่กว่า 50 หลังคาเรือนนั้น  ได้ทำการรื้อย้ายจนเหลือบ้านเพียง 5 หลังเท่านั้น ซึ่ง กทม. ได้เร่งสร้างความเข้าใจให้ประชาชนรื้อย้ายออกจากพื้นที่ภายในวันที่ 25 เม.ย.61 เพื่อดำเนินการพัฒนาพื้นที่ป้อมตามแนวทางต่อไป

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า การรื้อย้ายบ้านเรือนของประชาชนออกจากพื้นที่ป้อมมหากาฬนั้น ทาง กทม. ดำเนินการตามรูปแบบที่เหมาะสม โดยให้การสนับสนุนช่วยเหลือประชาชนอย่างรอบด้าน อาทิ การประสานหาที่อยู่อาศัยใหม่, การจัดเจ้าหน้าที่ช่วยขนย้ายข้าวของ และจัดส่งถึงพื้นที่ที่ประชาชนต้องการและช่วยในการรื้อย้ายบ้านเรือนขนส่งสิ่งปลูกสร้างที่สามารถใช้งาน โดยเมื่อ กทม. ทำการรื้อย้ายบ้านเสร็จสิ้นแล้ว จะวางแผนเข้าปรับปรุงพื้นที่เป็นสวนสาธารณะ เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อให้ประชาชนพักผ่อนหย่อนใจ

ซึ่งการปรับพื้นที่เป็นสวนคาดว่าจะเปิดเป็นสวนสาธารณะให้ประชาชนได้ประมาณเดือน พ.ค.61 ส่วนพื้นที่ตัวป้อมมหากาฬที่เป็นโบราณสถานสำคัญ กทม.ได้ทำการหารือร่วมกับกรมศิลปากรเพื่อตรวจสอบความเสียหายของตัวป้อมและวางแผนการบูรณะ และได้จัดสรรงบประมาณเพื่อการบูรณะป้อมจำนวนรวม 69 ล้านบาท เพื่อดำเนินการต่อไปเช่นกัน

ป้อมมหากาฬ ป้อมมหากาฬ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน