X
หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

“หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร” จ่อขยายเวลาให้บริการ ปิดดึกขึ้น

หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร เตรียมขยายเวลาการเปิดให้บริการและเปิดบริการทุกวัน โดยเฉพาะในวันหยุดนักขัตฤกษ์ หลังพบคนไทยและชาวต่างชาติใช้บริการวันละกว่า 1,500 คน

นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงแนวทางประชุมเพื่อพัฒนาระบบจัดจ้างงานของหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร บริเวณแยกคอกวัว เขตพระนคร โดยกล่าวว่า จากการเปิดให้บริการหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร มีประชาชนใช้บริการทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งในวันธรรมดาจะมีประชาชนใช้บริการประมาณ 1,500 คน และในวันเสาร์-อาทิตย์ มีประชาชนใช้บริการมากกว่า 2,000 คน โดยเปิดบริการในวันอังคาร-วันเสาร์เวลา 08.00 – 21.00 น. วันอาทิตย์ เวลา 09.00 น.- 20.00 น. และปิดทำการในวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ซึ่งมีประชาชนผู้ใช้บริการที่หลากหลายและมีการเสนอให้ กทม. ขยายเวลาการเปิดให้บริการและเปิดบริการทุกวัน  โดยเฉพาะในวันหยุดนักขัตฤกษ์ที่ประชาชน เด็ก และเยาวชนจะต้องการพื้นที่ทำกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ในรูปแบบต่างๆ มากยิ่งขึ้น แต่ปัจจุบันการดูแลการให้บริการดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่จากสำนักวัฒนธรรมกีฬา และการท่องเที่ยวเป็นผู้บริหารจัดการเองทั้งหมด จึงได้มีการประชุมหารือกับห้องสมุดเอกชนอื่นๆ อาทิ ทีเคพาร์ค ห้องสมุดมารวย เพื่อร่วมวางแผนหาแนวทางการพัฒนาหอสมุดเมืองให้เกิดประสิทธิภาพอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ แนวทางเบื้องต้น กทม. จะเป็นการจ้างภาคเอกชนเข้ามาบริหารจัดการในส่วนงานกิจกรรมและอื่นๆ บางส่วนโดย สำนักงานข้าราชการกรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างการศึกษาการบริหารจัดการกิจการ กทม. เพื่อปรับรูปแบบบริการจัดการที่เหมาะสมต่อไป

หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน