X
หนุ่มนักเต้น

หนุ่มนักเต้น หุ่นล่ำ Vs สาวปะแป้งเป้ากางเกง ผิด ม.388 กองเชียร์รอดตัว

หนุ่มนักเต้น หุ่นล่ำ โชว์ท่าเต้นสุดสยิว ในงานสงกรานต์ จ.ภูเก็ต ขณะที่ สาว เดินตรงเข้าไปหา ใช้มือลูบไล้ปะแป้งที่บริเวณเป้ากางเกง มีความผิดตามกฎหมายอาญา ม.388 ส่อเจตนาทางเพศ ด้านกองเชียร์รอดตัว กฎหมายเว้นช่องไว้ไม่เข้าข่ายเป็นผู้สนับสนุน

 

กำลังกลายเป็นกระแสวิพากวิจารณ์ เมื่อนักเต้นหนุ่มหุ่นล่ำ สวมกางเกงบ็อคเซอร์ตัวเดียว โชว์ท่าเต้นสุดสยิว ท่ามกลางสายตาประชาชน และสาวๆ ที่เดินเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ก่อนจะมีสาวใจกล้าเดินเข้าไปปะแป้งที่บริเวณเป้ากางเกง ให้กับหนุ่มนักเต้น โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ จ.ภูเก็ต

เต้นท่าสยิวในวันสงกรานต์ จ.ภูเก็ต

ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ กล่าวในเพจเฟซบุ๊ก “ทนายคู่ใจ” ระบุว่า การกระทำในลักษณะดังกล่าว ถือเป็นการยั่วยุ ส่อเจตนาไปทางเพศ ถือว่ามีความผิดด้วยกันทั้งคนเต้น และคนปะแป้ง ที่ได้ร่วมกันกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 มีโทษปรับสูงสุด 5 พันบาท ซึ่งกฎหมายข้อนี้ ไม่จำเป็นต้องมีผู้เสียหายไปแจ้งตำรวจ เพียงแต่ถ้าตำรวจรู้ว่ามีการกระทำเกิดขึ้น ก็สามารถดำเนินคดีได้ทันที

ส่วน กองเชียร์ หรือ ผู้สนับสนุน ที่ยุยงให้ชายหนุ่มเต้นแสดงท่าทางในลักษณะที่ลามก ส่อไปทางเพศนั้น ตามประมวลกฎหมายอาญา ในหมวด ลหุโทษ ไม่ได้กำหนดบทลงโทษ ฐานเป็นผู้สนับสนุน ให้ผู้อื่นกระทำการในลักษณะดังกล่าวไว้ ดังนั้น กองเชียร์ หรือผู้สนับสนุน จึงไม่มีความผิดตามกฎหมาย

ประมวลกฎหมายอาญา 

มาตรา 388 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ยกตัวอย่าง  คำพิพากษาฎีกาที่ 4836/2547 การกระทำต่อหน้า ธารกำนัล มิได้หมายความเฉพาะแต่กระทำโดยประการที่ ให้บุคคลอื่นได้เห็นโดยแท้จริงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง การกระทำในลักษณะที่เปิดเผย ซึ่งอาจทำให้บุคคลอื่นสามารถเห็นได้

และ คำพิพากษาฎีกาที่ 1069/2506 คำว่า “กระทำการลามกอย่างอื่น” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 นั้น ไม่ได้หมายเฉพาะแต่เรื่องเกี่ยวกับร่างกายเท่านั้น ย่อมหมายถึงวาจาด้วย เช่น จำเลยกล่าวคำว่า “เ _็ด โ_ตร แม่  _ึง” ต่อหน้าธารกำนัล ก็เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 แล้ว

ตัวอย่างคำพิพากษา

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน