X
พิพิธภัณฑ์พระราม 9

อพวช. เร่งมือสร้าง “พิพิธภัณฑ์พระราม 9” เชื่อมต่อรถไฟฟ้า

องค์การพิพิธภัณฑ์ วิทยาศาสตร์แห่งชาติ หรือ อพวช. เร่งดำเนินงานก่อสร้างพิพิธภัณฑ์พระราม 9 ให้เสร็จภายในกลางปี 2562 เพื่อให้สอดรับกับระบบขนส่งมวลชนที่ทางคมนาคมจะเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟฟ้าสายรองเข้ามาสู่บริเวณ อพวช. และเทคโนธานี

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์ วิทยาศาสตร์แห่งชาติ หรือ อพวช. กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า อพวช. เร่งดำเนินงานก่อสร้างพิพิธภัณฑ์พระราม 9 ให้เสร็จภายในกลางปี 2562 เพื่อให้สอดรับกับระบบขนส่งมวลชนที่ทางคมนาคมจะเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟฟ้าสายรองเข้ามาสู่บริเวณ อพวช. และเทคโนธานี ทั้งนี้ พิพิธภัณฑ์พระราม 9 นำเสนอการแสดงนิทรรศการที่เกี่ยวข้องกับโลกและสิ่งแวดล้อม และหลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าชมปีละไม่ต่ำกว่า 1,000,000 คน

ผศ.ดร.รวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ระบบขนส่งมวลชนมีความสำคัญมากในการนำผู้เข้าชมให้เข้ามาเรียนรู้และร่วมกิจกรรมของ อพวช. ซึ่งมีกิจกรรมหมุนเวียนตลอดทั้งปี และกลางปีหน้าพิพิธภัณฑ์พระราม 9 จะเปิดให้บริการและปี 2565 ศูนย์นวัตกรรมแห่งอนาคตหรือฟิวเจอร์เรียม จะเปิดตามมาอีก ดังนั้น อพวช.โดยความร่วมมือกับกระทรวงคมนาคมและ จ.ปทุมธานี จึงเตรียมแผนการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนไว้รองรับพิพิธภัณฑ์ใหม่ทั้ง 2 แห่ง

ทั้งนี้ ในระยะแรก อพวช. จะเจรจากับขนส่งจังหวัดและผู้ประกอบการขนส่งใน จ.ปทุมธานี เพื่อพัฒนาปรับปรุงเส้นทางรวมทั้งการเข้ามาร่วมให้บริการจาก ขสมก. ส่วนในระยะยาวจะได้หารือกับ สนข.เพื่อพัฒนาระบบรางสายรอง เพื่อเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายหลักต่อไป

พิพิธภัณฑ์พระราม 9

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน