X

“ป๋าเปรม” เปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์-อวยพรนายกฯ ขอให้ “เป็นเสาหลักบ้านเมือง”

“ป๋าเปรม” เปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ให้นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี รวมถึงข้าราชการ เข้ารดน้ำขอพร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 พร้อมอวยพรให้นายกฯ “เป็นเสาหลักบ้านเมือง” นำพาชาติก้าวหน้า

เช้าวันนี้ (11 เม.ย.61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะรัฐมนตรี, ผู้บัญชาการเหล่าทัพ, ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึงข้าราชการ เดินทางไปยังบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เพื่อเข้ารดน้ำขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวว่า “เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ของไทย ซึ่งเป็นวาระแห่งความสุข เป็นการสืบสานในประเพณีที่ดีงามของไทยที่คนไทยทุกคนจะใช้โอกาสนี้ไปเข้ากราบอวยพรผู้ที่มีพระคุณและขอพรจากผู้ใหญ่ ซึ่งวันนี้ในนามของรัฐบาล พร้อมด้วยผู้นำเหล่าทัพ ตลอดจนข้าราชการได้เข้ามากราบอวยพรประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งสิ่งที่ทุกคนยึดถือปฏิบัติกันมาตามแนวทางของ พล.อ.เปรม คือ การตอบแทนคุณแผ่นดิน และสิ่งเหล่านี้อยู่ในจิตใจของทุกคนเสมอมา ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต และสิ่งเหล่านี้จะถ่ายทอดไปยังคนรุ่นหลัง โดยต้องยึดหลักการเหล่านี้อย่างไม่เสื่อมคลาย

ขณะเดียวกัน ทุกคนเป็นห่วงสุขภาพของ พล.อ.เปรม อยากให้มีสุขภาพที่แข็งแรงและอยู่กับทุกคนไปตราบนานเท่านาน ซึ่งวันนี้ขออำนวยพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ดลบันดาลประทานพรให้ พล.อ.เปรม มีความสุข ความเข้มแข็งและมีสุขภาพแข็งแรงประสบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ”

ด้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวว่า “ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่นำผู้บริหารประเทศและผู้บัญชาการเหล่าทัพมาอวยพรในช่วงวันสงกรานต์ พร้อมกับกล่าวชมเชยนายกรัฐมนตรีที่ได้ดำรงความเป็นไทยในโอกาสปีใหม่ของไทย และเดินทางมาอวยพรซึ่งกันและกัน จึงถือเป็นสิ่งที่น่าชมเชยมากและนายกรัฐมนตรีทำได้ดีมากในการรักษาประเพณีของไทยไว้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่คนไทยนับถือ จึงขอให้นายกรัฐมนตรีประสบความสำเร็จในการบริหารประเทศ เพราะนายกรัฐมนตรีถือว่าเป็นคนไทยที่เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ประเสริฐมาก ตนเองดีใจที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำ ที่ถือเป็นตัวอย่างแก่คนในชาติบ้านเมือง ให้เห็นว่าการศึกษาความเป็นไทยนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นสิ่งที่คนไทยต้องยึดถือ

พร้อมกันนี้ ได้ฝากให้นายกรัฐมนตรียึดมั่นในคำว่าเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน หากนายกรัฐมนตรีทำเรื่องนี้ได้ ประเทศก็จะมีความสงบสุข โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำประเทศ และมีทุกคนเป็นผู้ช่วย ซึ่งในโอกาสวันสงกรานต์ซึ่งถือเป็นวันดีของประเทศ และขออวยพรให้นายกรัฐมนตรีมีความสุขความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรงมีกำลังใจ ที่จะยึดมั่นทำงานให้กับประเทศ ให้ประเทศมีความเจริญก้าวหน้าต่อไปได้ พร้อมกับขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี ที่จะช่วยกันเป็นเสาหลักให้กับประเทศ

อย่างไรก็ตาม ตนเองมั่นใจในตัวนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทุกคน รวมถึงผู้บัญชาการเหล่าทัพและผู้บัญชาการตำรวจว่าจะเป็นแรงสนับสนุนที่ดีของนายกรัฐมนตรี ให้นายกรัฐมนตรีสามารถบริหารประเทศให้สำเร็จ ซึ่งตนเองยินดีและภูมิใจที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บริหารประเทศ และมีทุกคนเป็นผู้สนับสนุน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน