X

วอน “งดขายเหล้า” ย่าน ถ.ข้าวสาร-สีลม ช่วงเทศกาลสงกรานต์

วอนงดขายเหล้า – กรุงเทพมหานคร ร่วมรณรงค์เทศกาลสงกรานต์ ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์ กทม.ปลอดภัย ไม่ดื่ม ไม่ลวนลาม ไม่ซิ่ง” พร้อมขอความร่วมมือร้านค้าย่านถนนข้าวสาร ถนนสีลม ไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายทวีศักดิ์  เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยหน่วยงานต่างๆ เดินรณรงค์เทศกาลสงกรานต์ ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์ กทม.ปลอดภัย ไม่ดื่ม ไม่ลวนลาม ไม่ซิ่ง” โดยทาง กทม.ได้วางแนวทางดูแลพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งทุกสำนักงานเขตและหน่วยงานต่างๆ จะร่วมกำกับ ดูแล เข้มงวดให้การเล่นน้ำสงกรานต์มีความปลอดภัย ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ปลอดการลวนลาม การกระทำอนาจาร การคุกคามทางเพศ และการใช้ความรุนแรงต่างๆ ในพื้นที่จัดงานกว่า 79 แห่งทั่วกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ กทม.ขอความร่วมมือจากประชาชนในการเล่นสงกรานต์อย่างสุภาพ ไม่ใช้ความรุนแรง และขอให้ผู้ประกอบกิจการให้ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 อย่างเคร่งครัดในการไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์

สำหรับถนนข้าวสาร และถนนสีลม ถือเป็นจุดเล่นน้ำสงกรานต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีประชาชนมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมาก ทาง กทม. จึงประสานร้านอาหาร สถานบันเทิงต่างๆ งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่หากผู้ประกอบการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็ต้องจำหน่ายภายในเวลาที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น คือ ช่วง11.00-14.00น. และ17.00-24.00น. และหากร้านค้าใดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยไม่มีใบอนุญาต จะถูกดำเนินการตามกฎหมายอย่างสูงสุด นอกจากนี้ ทาง กทม. ประสานขอความร่วมมือร้านสะดวกซื้อ บริเวณโดยรอบถนนข้าวสารและถนนสีลม งดจำหน่ายแอลกอฮอล์ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน