X

นายกฯปาฐกถาพิเศษจุฬาฯ เจอนิสิตชูป้ายประท้วง

กทม.—นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแห่ฟัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปาฐกถา แลกคะแนนกิจกรรม ขณะ ‘เนติวิทย์’ เจอคุมเข้ม หลังกิจกรรมเลิก นิสิตชูป้ายประท้วง

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 เม.ย. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดกิจกรรม “CU Calibre:shaping the nation’s future” โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนประเทศในระยะเปลี่ยนผ่าน”

ก่อนเริ่มงานนิสิตของจุฬาฯ ที่พักอยู่หอพักของมหาวิทยาลัยทยอยมาลงทะเบียน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวและรับฟังปาฐกถาพิเศษของนายกรัฐมนตรี โดยเป็นที่สังเกตว่าเหล่านิสิตจุฬาฯ จะต้องใช้บัตรนิสิตของตนเองไปแลกคิวอาร์โค้ดกับเจ้าหน้าที่เพื่อสแกนในช่วงขาเข้า และเมื่อเข้ามายังบริเวณหน้าห้องประชุม จะต้องสแกนนิ้วมือเพื่อแสดงตนอีกครั้ง พร้อมกับโชว์คิวอาร์โค้ดรับคะแนนกิจกรรม

ส่วนนาย เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อดีตประธานสภานิสิต ก็ได้เข้าร่วมฟังบรรยายายพิเศษในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้แยกตัวนายเนติวิทย์ ขึ้นไปนั่งบนชั้นลอยของหอประชุม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยประกบอยู่ และไม่อนุญาติให้สื่อมวลชนเข้าสังเกตุการณ์

หลังเสร็จกิจกรรมได้มีกลุ่มนิสิตจุฬาฯ จำนวนหนึ่ง ถือกระดาษพร้อมข้อความระบุว่า ชาวจุฬารักลุงตู่(เผด็จการ)” ซึ่งมีการขีดฆ่าที่คำว่าลุงตู่ เพื่อมาแสดงให้นายกฯ บริเวณอาคารสยามสแควร์วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามจะกันนิสิตจุฬาฯ ออกไป และพยายามจะดึงกระดาษออกจากมือนิสิตจุฬาฯ

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรี ได้ตะโกนบอกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไปว่า”ปล่อยเขาเถอะ อย่าไปทำร้ายอะไรเขา ปล่อยเขาถ้าเขาไม่เข้าใจ ก็ปล่อยเขาไปนะ ปล่อยไปเถอะ คนเก่ง เยี่ยม เก่งมาก เวลาประเทศเสียหายก็ออกมาด้วยนะ” พร้อมทั้งยกมือชูนิ้วโป้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน