X
ทนาย น้องอิน

โซเชียลสงสัย ถุงลมนิรภัย BMW X1 ไม่ทำงาน คร่าชีวิตดาราสาว อิน ณัฐนิชา

ทนายเดชา แสดงความเสียใจ น้องอิน ณัฐนิชา ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ชี้ประเด็นโซเชียลตั้งข้อสงสัย เก๋ง BMW X1 ถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน สามารถฟ้องแพ่งเอาผิดค่ายรถยนต์

วันนี้ 7 เม.ย. 61 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์  ได้ไลฟ์สดผ่าน เฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ คดี น้องอิน ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี โดยกล่าวแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ น้องอิน ซึ่งเป็นเด็กที่เก่ง อายุเพียงแค่ 21 ปี นักแสดงดาราช่อง 7  ต้องมาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุบนท้องถนน รถเก๋งพุ่งชนต้นไม้ บริเวณถนนหมายเลข 9 ก่อนข้ามสะพาน รถไฟ หลัก กม ที่ 79 มุ่งหน้าสระบุรี ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์  ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์

ซึ่งประเด็นการเสียชีวิตของ น้องอิน ประสบอุบัติเหตุ ขณะขับรถเก๋ง  BMW รุ่น X1 สีขาวหมายเลขทะเบียน 5 กบ 5248 ก.ท.ม กลายเป็นที่ถกเถียงกันในโลกโซเชียล มีการตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใดถุงลมนิรภัยจึงไม่ทำงาน เพื่อลดแรงกระแทก

ทั้่งที่ ผู้เชี่ยวชาญ ระบุว่า หากขับรถด้วยความเร็ว  60-80 กม./ชม. ถุงลมนิรภัยสามารถช่วยลดแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี แต่หากขับเร็วกว่านั้น การรับแรงกระแทกจะน้อยลง ซึ่งตามข่าวแจ้งว่า น้องอิน ขับมาด้วยความเร็ว 120-140 กม./ชม.

bmw x1
รถเก๋ง  BMW รุ่น X1 ของอิน ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี

แต่ทั้่งนี้ ในแง่ข้อกฎหมาย รถบีเอ็มดับบลิว ราคาเป็นล้าน เมื่อเกิดอุบัติเหตุถุงลมฯ ไม่ทำงาน เจ้าของสินค้าต้องเป็นผู้รับผิดชอบ เนื่องจาก สินค้าไม่ปลอดภัย และไม่มีคุณภาพ อันเกิดจากการชำรุด หรือบกพร่อง โดย ญาติของผู้เสียชีวิต สามารถฟ้อง บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ผู้นำเข้า หรือผู้จำหน่าย ใช้สิทธิ์ฟ้องร้องเป็นคดีผู้บริโภคต่อศาลแพ่งได้ ซึ่งยังต้องรอผลพิสูจน์หลักฐานว่า คดีของ น้องอิน เสียชีวิตจากถุงลมฯ ไม่ทำงานจริงหรือไม่

นอกจากนี้ ยังเคยมีคำพิพากษาศาลฎีกา กรณีอุบัติเหตุบนทางหลวง โดย กรมทางหลวงฯ มีหน้าที่ซ่อมแซม ก่อสร้าง บำรุงรักษาถนน จัดให้มีเครื่องหมายจราจรบริเวณจุดก่อสร้าง หรือซ่อมแซมถนน แม้จะจัดจ้างให้บริษัทรับเหมาดำเนินการก็ต้องควบคุมให้มีเครื่องหมายจราจรถูกต้อง หากมีผู้ได้รับอุบัติเหตุ ทรัพย์สินเสียหายต่อร่างกาย หรือเสียชีวิต กรมทางหลวง ต้องร่วมรับผิดชอบในกรณีดังกล่าวด้วย

เมื่อเกิดฝนตกถนนลื่น ผู้ใช้รถใช้ถนน ควรขับด้วยความระมัดระวัง หมั่นตรวจสอบสภาพรถให้ดีก่อนออกเดินทาง เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต เสียทรัพยากรบุคคลอันมีค่า ซึ่งคดีนี้ ถือเป็นอุทธาหรณ์เตือนสติวัยรุ่นในการขับรถได้เป็นอย่างดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน