X

เนรมิต “ถนนสุขุมวิท” สร้างถนนสายอัตลักษณ์ด้วยพันธุ์ไม้สวย

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีรับมอบต้นไม้จากภาคเอกชน เพื่อปลูกบริเวณ ถ.สุขุมวิท ตามโครงการถนนสายอัตลักษณ์ด้วยพันธุ์ไม้ หนึ่งในโครงการตามวาระการพัฒนากรุงเทพมหานคร พ.ศ.2561 “Now Moving Forward ทำจริง เห็นผลจริง”

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีรับมอบต้นไม้จากภาคเอกชน เพื่อปลูกบริเวณ ถ.สุขุมวิท ตามโครงการถนนสายอัตลักษณ์ด้วยพันธุ์ไม้ หนึ่งในโครงการตามวาระการพัฒนากรุงเทพมหานคร พ.ศ.2561 “Now Moving Forward ทำจริง เห็นผลจริง” ของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ บริเวณศูนย์การค้าเกตเวย์เอกมัย ถนนสุขุมวิท เขตคลองเตย

ซึ่งโครงการดังกล่าวสอดคล้องกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ยุทธศาสตร์ “มหานครสีเขียว สะดวกสบาย” ที่มีเป้าหมายให้เมืองกรุงเทพมหานครมีพื้นที่สีเขียวกระจายครอบคลุมทั่วมุมเมือง ประชาชนได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี มีวิถีชีวิตใกล้ชิดกับธรรมชาติ

ทั้งนี้ สำนักสิ่งแวดล้อมได้จัดทำโครงการถนนสายอัตลักษณ์ด้วยพันธุ์ไม้ ตามกรอบนโยบาย 100 วัน ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยกำหนดให้ ถ.สุขุมวิท เป็นถนนสายหนึ่งที่ต้องดำเนินการและได้กำหนดพันธุ์ไม้ที่เหมาะสม คือ ต้นพิกุล ซึ่งเป็นต้นที่มีทรงสวยทนแล้งทนน้ำไม่ผลัดใบ เป็นไม้เนื้อแข็งมีศัตรูพืชน้อย เหมาะสมในการปลูกบนทางเท้าบริเวณถนนสุขุมวิท

นอกจากนี้ โครงการถนนสายอัตลักษณ์ด้วยพันธุ์ไม้ของสำนักสิ่งแวดล้อม ยังครอบคลุมถึงการดำเนินการขยายผิวจราจร หรือปรับปรุงถนน โดยถนนที่กำหนดดำเนินการปลูกต้นไม้ให้เสร็จภายใน 100 วัน อีกแห่ง คือ ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน