X

ปิดตำนาน “สนามม้านางเลิ้ง” สำนักงานทรัพย์สินฯ บอกเลิกสัญญา

ปิดตำนาน “สนามม้านางเลิ้ง” สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ส่งหนังสือบอกเลิกสัญญา ให้ขนย้ายทรัพย์สินออกภายใน 180 วัน

นายอนันต์ ไววิทยะ หัวหน้าฝ่ายอาวุโส ฝ่ายกฎหมาย สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ส่งหนังสือถึงประธานคณะกรรมการอำนวยการ ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เรื่อง “การบอกเลิกสัญญาเช่าและขอให้ส่งมอบสถานที่เช่า” ในหนังสือระบุว่า

ตามที่ราชตฤณมัยสมาคมฯ เป็นผู้เช่าอาคารและที่ดินกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ บริเวณสนามม้านางเลิ้ง จำนวน 3 สัญญาเช่า ฉบับที่ 2976/2542 , 2977/2542 และ 2978/2542 ลงวันที่ 29 ก.ย. 2542 นั้น ปรากฏว่าทั้งสามสัญญามีกำหนดอายุสัญญาเช่า 6 เดือน นับแต่วันที่ 1 ส.ค. 2542 เป็นต้นไป ในอัตราเช่าเดือนละ 30,000 บาท , 10,000 บาท และ 10,000 บาท ตามลำดับ ซึ่งรายละเอียดและเงื่อนไขสัญญาเช่าเป็นที่ทราบกันนั้น

ปัจจุบันสัญญาเช่าทั้ง 3 ฉบับได้ครบกำหนดอายุสัญญาเช่ามานานแล้ว สำนักงานทรัพย์สินฯ จำเป็นต้องใช้ที่ดินและอาคารดังกล่าว จึงไม่สามารถให้ราชตฤณมัยสมาคมฯ เป็นผู้เช่าได้อีกต่อไป ซึ่งสำนักงานทรัพย์สินฯ ได้ประสานและแจ้งให้ราชตฤณมัยสมาคมฯ ทราบในเบื้องต้นแล้ว

ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้อง สำนักงานทรัพย์สินฯ จึงขอบอกเลิกสัญญาเช่าอาคาร (ชั่วคราว) ทั้ง 3 ฉบับดังกล่าว กับ ราชตฤณมัยสมาคมฯ โดยขอให้ราชตฤณมัยสมาคมฯ ขนย้ายทรัพย์สินและบริวารออกไปจากอาคารและที่ดิน ทั้ง 6 โฉนด และขอให้ส่งมอบสถานที่เช่าทั้งหมดคืน พร้อมชำระค่าเช่าหรือค่าภาษีค้างชำระถึงวันส่งมอบคืนสถานที่เช่า แก่สำนักงานทรัพย์สินฯ ทั้งนี้ให้เสร็จสิ้นภายในกำหนด 180 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือ

สำหรับราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย หรือ “สนามม้านางเลิ้ง” ตั้งอยู่ เลขที่ 183 ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ ปัจจุบันดำเนินกิจการแข่งม้า จัดทำทะเบียนประวัติม้า เจ้าของม้าและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการนี้ เช่น ผู้แทนคอก ผู้ฝึกซ้อม ฯลฯ รวมทั้ง เป็นศูนย์ฝึกอบรมม้าแข่งและทดสอบม้าอีกด้วย ในส่วนของการแข่งม้าจะจัดในวันอาทิตย์เว้นอาทิตย์ สลับกับ สนามราชกรีฑาสโมสร

ปัจจุบัน “สนามม้านางเลิ้ง” นอกจากจะเป็นสถานที่แข่งม้าและอื่นอื่นอันเกี่ยวกับม้าแล้ว ยังเปิดให้บริการห้องอาหารและรับจัดงานเลี้ยงสังสรรค์แก่บุคคลทั่วไป รวมถึงให้บริการศูนย์กีฬาสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ บนเนื้อที่กว่า 28 ไร่ ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ สนามเทนนิส และสนามแบดมินตัน เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน