X

ออเจ้าฟีเวอร์! นายกฯ ชื่นชมละคร “บุพเพสันนิวาส” สนับสนุนประวัติศาสตร์ไทย

วันนี้ (3 เม.ย.61) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วยผู้บริหาร นำทีมนักแสดงและผู้จัดละครชื่อดัง “บุพเพสันนิวาส” นำโดย หน่อง อรุโณชา, โป๊ป ธนวรรธน์, เบลล่า ราณี, หลุยส์ สก๊อต, ซูซี่ สุษิรา, ปั้นจั่น ปรมะ , ฯลฯ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานรณรงค์ส่งเสริมภาพยนตร์และละครไทย ร่วมเรียนรู้ประวัติศาสตร์และสืบสานความเป็นไทย เกี่ยวกับการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมทีมนักแสดง และผู้จัดละคร “บุพเพสันนิวาส” ที่สร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพและเนื้อหาแสดงถึงความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมทั้งวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของไทยในเชิงสร้างสรรค์ พร้อมผลักดันสร้างตลาดและเผยแพร่สื่อคุณภาพ ทั้งนี้ รัฐบาลจัดตั้งกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตรืและละครไทยให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรียังแนะนำให้ผู้จัดละครได้สอดแทรกการวางตัวของผู้หญิงไทยในบทละครด้วย โดยต้องสอนสังคมผู้หญิงมีความรักนวลสงวนตัว รักษาประเพณีที่ดีงามของไทย และยังฝากให้ผู้จัดละคร ผลิตละครที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับผลงานของรัฐบาล โดยให้ประสานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อพิจารณาแนวทางการดำเนินงานร่วมกันต่อไป

ทั้งนี้ ละคร “บุพเพสันนิวาส” ถือเป็นละครไทยอีกหนึ่งเรื่อง ที่สามารถสอดแทรกและเผยแพร่ความรู้ด้านประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต อาหาร ภาษา และการแต่งกายของไทยไว้อย่างครบถ้วน ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ละครได้รับเรตติ้งสูงสุด ทั้งเรตติ้งจากการรับชมผ่านทางโทรทัศน์ และเรตติ้งจากการรับชมย้อนหลังผ่านทาง Mello Thailand นอกจากนี้ ละครเรื่องดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการภาพยนตร์ต่างประเทศซึ่งติดต่อซื้อลิขสิทธิ์ไปฉายในต่างประเทศจำนวนมาก โดยเฉพาะในสาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยตอนท้ายของการเข้าพบ ทีมนักแสดงและผู้จัดละคร “บุพเพสันนิวาส” ได้มอบของที่ระลึกให้แก่นายกรัฐมนตรี ได้แก่ มะม่วงน้ำปลาหวานและอาหารไทยสมัยโบราณ (หมูโสร่ง) พร้อมกับถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก

ขอขอบคุณภาพจาก : www.thaigov.go.th

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน