window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ตรวจเหตุเพลิงไหม้ “ราชเทวีอพาร์ตเมนต์”

วันนี้ (3 เม.ย.61) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่สำรวจเหตุเพลิงไหม้ “ราชเทวีอพาร์ตเมนต์” ภายใน ซ.เพชรบุรี 18 เขตราชเทวี ซึ่งเป็นอาคารสูง 14 ชั้นๆ ละ 12 ห้อง และมีผู้พักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

โดยเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตรวมจำนวน 3 ราย คาดว่าเกิดจากการสำลักควันไฟ ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่า

“สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นนั้น ต้องรอผลการตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด เพื่อที่จะได้แจ้งเตือนและหาวิธีป้องกันและแก้ไขต่อไป ขณะเดียวกัน พบว่าอุปสรรคสำคัญของการทำงานคือ อพาร์ตเมนต์ตั้งอยู่ในซอยแคบ ทำให้รถกระเช้าซึ่งมีขนาดใหญ่เข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในอพาร์ตเมนต์ได้ยาก

นอกจากนี้ ทาง กทม. ได้ประสานเฮลิคอปเตอร์โรงพยาบาลตำรวจเพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในอพาร์ตเมนต์ชั้นบนอีกทางหนึ่ง แต่เนื่องจากบนดาดฟ้าของอาคารไม่มีที่จอดเฮลิคอปเตอร์เพื่อช่วยลำเลียงประชาชนจากชั้นบนออกจากอาคาร เจ้าหน้าที่จึงต้องเดินเท้าเข้าไปช่วยเหลือและนำออกมาจากอาคารให้เร็วที่สุด

สำหรับมาตรการในการดูแลผู้ประสบภัยเบื้องต้นนั้น สำนักงานเขตราชเทวีได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือและตั้งเต็นท์ที่พักสำหรับผู้ประสบภัยแล้ว โดยกั้นพื้นที่ห้ามเข้าไปภายในอาคารโดยเด็ดขาด จนกว่าจะตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงและความปลอดภัยของอาคารเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของผู้พักอาศัย”

ทั้งนี้ อาคาร “ราชเทวีอพาร์ตเมนต์” ได้ขออนุญาตก่อสร้างถูกต้องตั้งแต่ปี 2530 และสร้างแล้วเสร็จในช่วงปี 2531-2532 มีห้องพักประมาณ 180 ห้อง แต่เนื่องจากอาคารดังกล่าวสร้างก่อนพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2535 ซึ่งมีข้อกำหนดเกี่ยวกับระบบดับเพลิงและป้องกันอัคคีภัยของอาคารสูงไว้ จึงไม่มีระบบป้องกันอัคคีภัยที่พร้อมมากนัก แต่มีบันไดหนีไฟและสัญญาณเตือนภัยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เมื่อต้นปีที่ผ่านมา สำนักงานโยธาและสำนักงานเขตได้เข้ามาดำเนินการตรวจสอบอาคารดังกล่าวแล้ว และไม่พบความผิดแต่อย่างใด

ขอบคุณภาพจาก : www.prbangkok.com

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน