X

แนะนำ “5 หนังสือขายดี ควรค่ากับการอ่าน” งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 46

กลับมาเอาใจคนรักการอ่านหนังสืออีกครั้ง สำหรับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 46 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 8 เมษายน 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งครั้งนี้ก็มีสำนักพิมพ์จำนวนมากนำหนังสือเด็ดๆ เอาใจสาวกคนรักการอ่าน มาวางจำหน่ายในราคาพิเศษด้วย

วันนี้ ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด ได้รวบรวม 5 หนังสือขายดี ควรค่ากับการอ่าน มาแนะนำสาวกคนรักการอ่าน จะมีหนังสืออะไรบ้างนั้น เดี๋ยวดูกันเลยดีกว่า

1. หนังสือ บุพเพสันนิวาส

จากนวนิยายชื่อดังของนามปากกา “รอมแพง” สู่ละครโทรทัศน์ที่สร้างปรากฎการณ์ “บุพเพสันนิวาส” กันทั่วบ้านทั่วเมือง ส่งผลให้หนังสือบุพเพสันนิวาส ของสำนักพิมพ์แฮปปี้ บานานา ได้รับความนิยมจากผู้อ่านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแฟนละครที่ต้องซื้อหนังสือเล่มนี้เก็บไว้เป็นที่ระลึก

2. หนังสือ จินดามณี

หนังสือ “จินดามณี” ได้รับความสนใจจากผู้อ่านเป็นอย่างมากเช่นกัน โดยเฉพาะเหล่าแฟนละคร “บุพเพสันนิวาส” เพราะหนังสือเล่มนี้ถือเป็นแบบเรียนเล่มแรกของไทย มีเนื้อหาเกี่ยวกับการสอนด้านอักขรวิทยาและการประพันธ์บทร้อยกรองประเภทต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ภาษา วรรณกรรม จารีตประเพณีของคนไทย ซึ่งเมื่อนำมาจัดจำหน่ายภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 46 เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่าน ปรากฎว่ามีผู้ให้ความสนใจอย่างล้นหลาม และจำหน่ายหมดเกลี้ยงภายใน 2 ชั่วโมง แม้ภายหลังจะมีการจำกัดจำนวนการซื้อเพียงคนละหนึ่งเล่ม แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ซื้อแต่อย่างใด

3. หนังสือ ข้ามสมุทร

หนังสือ “ข้ามสมุทร” เป็นนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ของ ดร.วิษณุ เครืองาม เป็นหนังสือที่ได้รับความนิยมและขายดีอย่างมากของสำนักพิมพ์มติชน ซึ่งหนังสือเล่มนี้เล่าเรื่องราวของความเจริญในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ผ่านตัวละครของชาวหนุ่มนักจิตรกรที่ต้องย้อนเวลาไปในสมัยอยุธยา และพบเจอกับเรื่องราวต่างๆ ในสมัยนั้น นับได้ว่าเป็นนวนิยายที่นอกจากให้ความบันเทิงแล้ว ยังแฝงเรื่องราวเกร็ดความรู้ทางประวัติศาสตร์อย่างครบถ้วนอีกด้วย

4. หนังสือ Homo Finishers / สายพันธุ์เข้าเส้นชัย

หนังสือ “Homo Finishers / สายพันธุ์เข้าเส้นชัย” โดย “นิ้วกลม” หรือสราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ นักเขียนชื่อดัง เป็นหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวที่ช่วยเพิ่มพลังให้กับการใช้ชีวิต กล้าทำตามฝัน พร้อมเทคนิควิธีเคี่ยวกรำจิตใจให้มีพลัง ซึ่งหนังสือเล่มนี้ได้รับความสนใจของแฟนๆ นิ้วกลมอย่างมาก หากใครที่กำลังเหนื่อยล้า รู้สึกเบื่อหน่าย หนังสือเล่มนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ

5. หนังสือ “สามวันดี สี่วันเศร้า”

หนังสือ “สามวันดี สี่วันเศร้า” โดย “ทราย เจริญปุระ” นักแสดงชื่อดังที่ผันตัวเป็นคอลัมนิสต์และนักเขียน ซึ่งหนังสือเล่มนี้ทรายได้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับโรคซึมเศร้า ที่ใครหลายๆ คนอาจจะเข้าใจว่าเป็นโรคที่น่ากลัว แต่เธอก็พยายามฟันฝ่ามรสุมชีวิตและเยียวยารักษาตัวเองจนผ่านมาได้จนถึงทุกวันนี้ ซึ่งหนังสือเล่มนี้ถือเป็นโยชน์กับผู้อ่านอย่างมากในการดำเนินชีวิต

ต้องบอกเลยว่า หนังสือแต่ละเล่มที่ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ดได้รวบรวมและนำเสนอไปนั้น นอกจากที่จะให้ความบันเทิงแล้ว ยังเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านอีกด้วย สำหรับสาวกคนรักการอ่านที่ต้องการจะหาหนังสือดีๆ มาอ่าน ไม่ควรพลาดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 46 เพราะที่นี่รวบรวมหนังสือทุกประเภทไว้ในงานเดียว สนใจแวะเวียนไปกันได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 8 เมษายน 2561 เวลา 10:00 – 21:00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ภาพบรรยากาศงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 46

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน