X

กว่าโฆษณา 50 ปี กฟผ. ที่สะท้อนการทำงานเพื่อคนไทย ด้วยสิ่งที่ดีกว่า

หลายท่านคงจะได้รับชมกันไปแล้วจากหลากหลายช่องทาง สำหรับภาพยนตร์โฆษณาของ กฟผ. ชุด “กว่า” ซึ่งเป็นภาพยนตร์โฆษณาเนื่องในโอกาส 50 ปี กฟผ. ที่สะท้อนการทำหน้าที่รักษาความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้า โดยไม่หยุดแสวงหาสิ่งที่ดีกว่า ยั่งยืนกว่า ประหยัดกว่า และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกว่า เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่ได้รวบรวมภาพประทับใจที่ กฟผ. ทำให้กับคนไทยมาอย่างหลากหลายแง่มุม แต่กว่าจะมาเป็นภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ได้ มีที่มาอย่างไร เราได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้กำกับสุดแนวคนนี้ “มนินทร์ นรินทรางกูร ณ อยุธยา หรือ โอ๊ค” ผู้มีผลงานการกำกับโฆษณามากมายให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน

“คำว่า “กว่า” สะท้อนถึง 50 ปีของ กฟผ. ที่ตั้งใจทำงานไม่เคยหยุดนิ่ง โดยมองหาสิ่งที่ดีกว่า ยั่งยืนกว่า เมื่อครบ 50 ปีแล้ว ก็ยังไม่หยุดพัฒนาเพื่อคนไทย ทั้งหาแหล่งพลังงานทางเลือกที่ยั่งยืนกว่าเดิม สะอาดกว่าเดิม เช่น พลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งสิ่งที่เรารู้สึกได้ก็คือ ความมุ่งมั่นของกลุ่มคน กฟผ. ที่ยังมีต่อ ไม่ได้หยุดแค่ 50 ปี” คุณมนินทร์กล่าวถึงแนวคิดที่มาของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้

ทันทีที่ได้แนวคิดมาจากครีเอทีฟ คุณมนินทร์ก็พัฒนาไอเดียให้เห็นเป็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น โดยนำเสนอความสุขของผู้ใช้ไฟฟ้าทุกระดับ ตั้งแต่เกิดจนโต ซึ่งมีการใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนเล็ก ๆ ไปจนถึงการใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนความเจริญเติบโตของเศรษฐกิจไทย ผ่านภาพยนตร์โฆษณารูปแบบใหม่ที่เล่าในมุมมองที่ทันสมัย ทั้งภาษา ดนตรี โดยนำเสนอเป็นภาพความสุขของผู้ใช้ไฟฟ้าตั้งแต่เปิดเรื่อง แทนรูปแบบเดิมที่เน้นการถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึก (Emotional) ซึ่งเริ่มเรื่องด้วยความมุ่งมั่นของคน กฟผ. และจบลงด้วยความสุขของคนไทยทุกคน

ในช่วงการถ่ายทำนั้น ราบรื่นไปด้วยดี ด้วยความสามารถของนักแสดงที่ผ่านการแคสติ้งมาก่อนหน้านี้รวมถึงตัวแทนคน กฟผ. ที่มารับบทบาทในการถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกของการทำหน้าที่ในองค์การได้เป็นอย่างดี ประกอบกับอากาศที่เป็นใจ ทำให้การถ่ายทำใช้เวลาเพียง 3 วัน โดยมีสถานที่ถ่ายทำหลักคือ เขื่อนลำตะคอง จังหวัดนครราชสีมา สำนักงานใหญ่ กฟผ. จังหวัดนนทบุรี เขื่อนสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เป็นต้น

“รู้สึกดีใจที่มีองค์การดีๆ ที่พัฒนาตนเองอยู่เสมอ และมีสิ่งใหม่ให้คนไทยได้สัมผัสและมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ เช่น เขื่อนลำตะคอง ที่มีศูนย์เรียนรู้ฯ มอบความรู้ สร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้คนในพื้นที่ ซึ่งแสดงให้เห็นจริง ๆ ว่า คน กฟผ. มีการพัฒนาเพื่อสิ่งที่ดีกว่าอยู่เสมอ จึงอยากฝากให้ติดตามชมภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้กันเยอะ ๆ

สามารถติดตามชมภาพยนตร์โฆษณา 50 ปี กฟผ. ชุดดังกล่าวได้ทุกวัน ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3HD ช่อง 7HD ช่อง Mono29 และทางสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลต่าง ๆ พร้อมทั้งเรื่องราวที่สอดคล้องกับภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ ทางสื่อสิ่งพิมพ์ สถานีวิทยุทั่วประเทศ และช่องทางโซเชียลมีเดียของ กฟผ. ทั้ง www.egat.co.th, Facebook Fanpage: กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และ Youtube Channel: กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน