X

“สุชาติ”-“ศุภชัย”ชนะหยั่งเสียงในสภา นั่งเก้าอี้รองประธานสภาฯคนที่ 1 และ 2

นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.จังหวัดฉะเชิงเทราสังกัดพรรคพลังประชารัฐได้รับเลือกให้เป็นรองประธานสภาคนที่ 1 จากการหยั่งเสียง ส.ส.ทั้งสภา ชนะนางสาวเยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ด้วยคะแนน 248 ต่อ 246 คะแนน ส่วนรองประธานสภาคนที่ 2 ได้แก่นายศุภชัย โพธุ์สุ ส.ส.จังหวัดนครพนม 

หลังจากมีการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรไปเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผลคือนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้รับเลือกจากเสียงข้างมากของ ส.ส.ในสภาให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ

ล่าสุดช่วงสายของวันที่ 26 พ.ค. ได้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวาระคัดสรรรองประธานสภา ซึ่งการเลือกตั้งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่งมีผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่ง 2 รายชื่อคือนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.จังหวัดฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ และนางสาวเยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่

การเลือกตั้งรองประธานสภาฯ ยังคงใช้หลักเกณฑ์เดียวกันกับการเลือกประธานสภาฯ คือให้ ส.ส.ที่เข้าร่วมประชุมทั้งหมดโหวตด้วยการเขียนชื่อใส่กระดาษในคูหาลับ แล้วจึงนำผลการลงคะแนนเสียงของ ส.ส.ทั้งหมดมานับคะแนนและประกาศคะแนนภายในสภา หลังการประกาศคะแนนปรากฎว่านายสุชาติ ตันเจริญ ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯคนที่ 1 ด้วยคะแนน 248 ต่อ 246 คะแนน

ส่วนรองประธานสภาคนที่ 2 ได้แก่นายศุภชัย โพธุุสุ ส.ส.จังหวัดนครพนม พรรคภูมิใจไทย หลังเอาชรการยั่งเสียงกับนายแพทย์ ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทยด้วยคะแนน 256 ต่อ  239 คะแนน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน