X

“ราเมศ”ตอก”สุดารัตน์”ปชป.มีจุดยืน ย้ำยังไม่มีข้อเสนอร่วมรัฐบาล

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโต้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ที่ออกมาโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ว่ากลายเป็นเผด็จการยืนยันพรรคมีจุดยืน ย้ำยังไม่มีข้อเสนอร่วมรัฐบาลยื่นมาให้พิจารณา พร้อมดันชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ว่าเป็นพรรคเก่าแก่ที่เคยเป็นประชาธิปไตย แต่กลายสภาพเป็นเผด็จการตระบัตสัตย์ประชาชนนั้นคำกล่าวหาดังกล่าวของคุณหญิงสุดารัตน์ ถือเป็นการบิดเบือนเพราะการเลือกตั้งประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นไปตามกระบวนการของรัฐธรรมนูญทุกประการ คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์มีการประชุมร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค

และเห็นสมควรเสนอชื่อนายชวน หลีกภัยเป็นประธานสภาฯ และท้ายที่สุด ส.ส. ส่วนใหญ่ในสภามีมติเลือกนายชวนเป็นประธานสภาฯ เป็นไปตามขั้นตอนทุกประการ โดยยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ยึดผลประโยชน์ของประเทศเป็นที่ตั้ง

ส่วนการที่ ส.ส.ขั้งตรงข้ามเลือกนายชวนให้เป็นประธานสภาฯ ตนมองว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องงูเห่า เพราะ ส.ส.ส่วนใหญ่มีความศรัทธานานชวน เห็นว่าจะเป็นหลักให้กับฝ่ายนิติบัญญัติได้ก็เท่านั้น จึงอยากฝากถึงคุณหญิงสุดารัตน์ให้เลิกกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทั้งมั่นใจย่าการได้นายชวน เป็นประธานสภาฯ ประเทศและประชาชนจะได้ประโยชน์มากที่สุด

ขระที่หลังการเลือกตั้งประธานสภาฯเสร็จสิ้น นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมากล่าวหาว่ามีการต่อรองกันเกิดขึ้น และรอบหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะสูญพันธ์ ต้องขอแจงว่าพรรคมีจุดยืนและศักดิ์ศรี ซึ่งการจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลนั้น พรรคสามารถทำหน้าที่ได้ทั้งหมด และพรรคจะอยู่ในฐานะไหนจะทำให้ประเทศได้ผลประโยชน์มากที่สุด

ทั้งนี้ยังมีข่าวเทียบเชิญร่วมรัฐบาลยืนยันว่ายังไม่มีการเทียบเชิญใดๆทั้งสิ้น และถ้ามีการเทียบเชิญจริงต้องนำเข้ามติพรรคประชุมหารือกันเสียก่อน ซึ่งพรรคยึดอุดมการณ์เป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และผลประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นสาระสำคัญในการเจรจาร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล

ส่วนเรื่องการยื่นเสนอชื่อนายกรัฐมนตรียังยืนยันเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคและเเคนดิเดตอันดับ 1 ของพรรคเป็นนายกรัฐมนตรีตามเดิม เพราะมีความชอบธรรมตามกฎรัฐธรรมนูญทุกประการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน