X

“กลุ่มสามมิตร”ยัน”บิ๊กป้อม”ไม่ได้อยู่เบื้องหลังจัดตั้งรัฐบาล

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรพลังประชารัฐ ยืนยันพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการจัดตั้งรัฐบาล  

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จากทีมีกระแสข่าวออกไปว่ากลุ่ม 3 มิตรไม่พอใจในการเข้ามาจัดการตั้งรัฐบาลและแบ่งกระทรวงต่างๆ ให้พรรคร่วมรัฐบาลของพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และก็ไม่ได้มีการจัดการเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ซึ่งพลเอกประวิตร เป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มอบหมายให้เข้ามาดูแลบ้านเมือง และที่ผ่านมาพลเอกประวิตรได้เข้ามาดูแลเศรษฐกิจ และความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ก็เป็นไปด้วยดีมาตลอด ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงคืนอำนาจให้กับประชาชน

ดังนั้นแล้วกลุ่ม 3 มิตรจึงไม่มีแล้ว จะมีก็แต่เพียงพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น ส่วนเรื่องการแบ่งกระทรวงนั้นต้องรอมติพรรคในการไปเจรจากับพรรคที่จะเข้ามาร่วมจัดตั้งรัฐบาลเสียก่อน

ขณะที่นายณัฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ กล่าวต่อว่า ในกรณีที่มีกระแสข่าวออกไปว่าจะไม่ยอมร่วมงานกับรัฐบาลหากมีชื่อพลเอกประวิตร เข้ามาร่วมงานกับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่นั้นสำหรับตนเองไม่ได้ติดขัดกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

ส่วนเรื่องประธานสภา พรรคได้หารือกันโดยมีความคิดเห็นว่านายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์มีความเหมาะสมที่สุด ส่วนการเลือกรองประธานสภาในวันนี้จะเห็นภาพชัดเจนว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะมีหน้าตาอย่างไร โดยวันนี้จะเสนอชื่อผู้เข้าชิงรองประธานสภาต่อ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน