X

“บิ๊กป้อม”สั่งกองทัพดูแลทหารเกณฑ์อย่างสมเกียรติ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.และ รมว.กห. กำชับกองทัพส่งทหารกองประจำการที่จะพ้นหน้าที่จากกองทัพใน 30 เม.ย.62 อย่างสมเกียรติ ส่วนทหารใหม่ขอให้ดูแลอย่างใกล้ชิดเสมือนเป็นน้องเล็ก

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่าเมื่อ 29 เม.ย.62 ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.และ รมว.กห. ได้กำชับ หน.นขต.กห.และเหล่าทัพ ขอให้จัดพิธีส่งทหารกองประจำการที่จะพ้นหน้าที่จากกองทัพใน 30 เม.ย.62 อย่างสมเกียรติ โดยเป็นการส่งคืนสุภาพบุรุษ ที่ได้รับการฝึก ปลูกฝังวินัยให้มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ความเสียสละและการมีจิตสาธารณะสู่สังคม

โดยกองทัพเชื่อว่าสุภาพบุรุษชายชาติทหารรุ่นสู่รุ่นเหล่านี้ จะกลับไปทำหน้าที่เป็นกำลังสำคัญของสังคมและเป็นผู้นำครอบครัว พร้อมทั้งย้ำให้กองทัพติดตามช่วยเหลือและสนับสนุนให้ทหารเหล่านั้น สามารถกลับไปพัฒนาและประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคงยั่งยืนต่อไป

สำหรับทหารใหม่ ที่จะเข้ารับการฝึกตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค.62 นี้ ขอให้ทุกหน่วยฝึกต้องปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของการฝึกทหารใหม่และวินัยทหารอย่างเคร่งครัด ให้ถือว่า “ทหารใหม่ คือ สมาชิกน้องเล็กสุดของกองทัพ” ที่จำเป็นต้องร่วมกันดูแลให้คำแนะนำ และช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

พร้อมทั้งย้ำ ขอให้ความสำคัญในการกำกับดูแลการฝึกในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป โดยเฉพาะช่วงที่สภาพอากาศร้อนจัด ต้องมีเจ้าหน้าที่แพทย์สนามประจำหน่วยฝึก และเป็นไปตามคำแนะนำทางการแพทย์เท่านั้น เพื่อป้องกันการป่วยเจ็บจากโรคลมร้อน ทั้งนี้ ขอให้หน่วยฝึกทหารใหม่ จัดให้มีการติดต่อสื่อสารและการเยี่ยมทหารใหม่จากครอบครัวและญาติเป็นระยะๆ เพื่อความเข้าใจ ความเชื่อมั่นของกองทัพในการดูแลบุตรหลาน เมื่อต้องเข้ามารับราชการเป็นทหารกองประจำการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน