X

“ชุมสาย” จี้รัฐบาลตรวจสอบความร่ำรวย “บิ๊กป้อม” และชี้แจงการย้าย “บิ๊กโจ๊ก”

นายชุมสาย ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กระตุ้นรัฐบาลตรวจสอบความร่ำรวยของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.หลังมีข่าวติดอันดับเศรษฐีเอเชียว่าเป็นความจริงหรือไม่ พร้อมขอให้ชี้แจงกรณีสังย้ายพล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับความร่ำรวยของพลเอกประวิตร หรือไม่

นายชุมสาย ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากกรณีที่มีข่าวว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ติดโผเศรษฐีเอเชียลำดับต้นๆ ว่า ข่าวนี้เป็นความจริงหรือไม่ อย่างไร โดยขอให้รัฐบาล หรือองค์กรที่มีอำนาจหน้าที่ๆเกี่ยวข้องเร่งทำการตรวจสอบความจริงเพราะ พล.อ.ประวิตร เป็นรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นตำแหน่งในระดับสูงของรัฐบาล

อีกทั้งยังเป็นประธานคณะกรรมการสรรหา สว. ซึ่งเป็นที่สนใจ ของคนในสังคม หากไม่เป็นความจริงจะได้ชี้แจงให้สังคมทราบ และ หากเป็นความจริงย่อมเป็นความเสียหายของรัฐบาลและประชาชน เพราะทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว อาจได้มาโดยไม่สามารถชี้แจงที่มาที่ไปได้

จึงสงสัยว่าถ้าข่าวนี้เป็นความจริง ทรัพย์สินจำนวนมหาศาลที่เพิ่มขึ้นของพลเอกประวิตร อาจจะต้องมีคำอธิบายให้สังคมทราบซึ่งหากเป็นเรื่องเท็จ พลเอกประวิตร อาจจะได้รับความเสียหาย แต่ถ้าเป็นเรื่องจริง แปลว่ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็มีความน่าสงสัยในการบริหารงาน จึงขอให้ทำความกระจ่างในเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อสังคมจะได้สิ้นสงสัยในข่าวดังกล่าว

นายชุมสายกล่าวอีกว่า อีกกรณีหนึ่งที่ผู้คนในสังคมสงสัยและต้องการความกระจ่างก็คือการโยกย้าย พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. คนสนิทพลเอกประวิตร ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีโดยไม่มีการชี้แจงสาเหตุใด ๆ ให้สังคมได้รับทราบ จึงน่าสงสัยว่าอาจจะมีความเกี่ยวโยงกับกระแสข่าวความร่ำรวยขึ้นของพลเอกประวิตร หรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน