X

2ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ร้องกกต.เปิดคะแนนดิบหลังคะแนนหายปริศนา

2 ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่เขตบางกะปิ และปทุมวัน เข้าร้อง กกต. ให้เปิดเผยคะแนนดิบหลังพบว่าคะแนนของทั้งคู่หายไปโดยไม่มีคำชี้แจงใดๆจากกกต.ในการเข้าร้องเรียนก่อนหน้านี้

ช่วงเช้าวันที่ 11 เมษายน น.ส.ณิชชา บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร และน.ส.พัสวี ภัทรพุทธากร ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อขอให้กกต.เปิดเผยคะแนนดิบแต่ละหน่วยเลือกตั้ง หลังเข้าเรียกร้องมาหลายครั้งแต่ไม่เคยได้รับคำตอบจากกกต. ซึ่งคะแนนของทั้ง 2 ได้หายไปอย่างปริศนาทำให้แพ้การเลือกตั้งดังกล่าว

น.ส.ณิชชา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมาตนเองได้เคยยื่นเรื่องร้องเรียนมายัง กกต. ขอให้เปิดเผยคะแนนดิบในหน่วยเลือกตั้งของตนเองแต่ก็ไม่เคยได้รับคำตอบจาก กกต.วันนี้จึงมาทวงถามกกต. อีกครั้งเพื่อให้ กกต.ช่วยพิจารณาตามคำร้องที่ตนเองได้เรียกร้องไปเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดยตนเองพยายามติดตามขอคะแนนดิบจาก กกต.มาโดยตลอด และก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปที่สำนักงานเขตบางกะปิ ซึ่งทางเขตก็บอกว่าได้ส่งคะแนนดิบมาที่สำนักงาน กกต.ส่วนกลางแล้ว ตนเองจึงขอเรียกร้องให้ กกต.เร่งเปิดเผยคะแนนดิบก่อนจะมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 21 เมษายนนี้

เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่า กกต. ทำงานด้วยความโปร่งใสในการนับคะแนน ซึ่งขณะนี้ตนเองมีคะแนนดิบอยู่ในมือแล้ว แต่ก็อยากขอคะแนนดิบจากส่วนกลางด้วย เพื่อมายืนยันว่าคะแนนที่ทั้งตนและกกต.มีนั้นตรงกันหรือไม่ ซึ่งปกติการเลือกตั้งโดยทั่วไปจะมีการนับคะแนนและประกาศผลเสร็จภายในวันเดียวกันเลย ส่วนเรื่องจะไปถึงขั้นให้จัดการเลือกตั้งใหม่หรือไม่นั้นตนเองขอให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ กกต.

ด้านน.ส.พัสวี กล่าวต่อว่า ในส่วนของเขตปทุมวันที่ตนเองลงสมัครก็มีปัญหาการนับคะแนนด้วยเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ตนเองได้เคยมาร้องเรียนให้ กกต. เปิดเผยคะแนนดิบแล้ว 2 ครั้ง ในวันที่ 26 และ 29 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่เคยได้รับคำตอบจาก กกต. เลยสักครั้ง ซึ่งในเขตปทุมวันตนเองแพ้ให้กับผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งๆที่คะแนนของตนเองนั้นนำมาโดยตลอด และก็พบว่าคะแนนของตนเองหายไป 273 คะแนน แต่ไปติดตามขอคะแนนดิบกับ กกต. ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด และ ผอ.เขตปทุมวันก็ไม่อยู่ทุกครั้งที่ตนเองเดินทางไปขอดูคะแนนดิบทีเขต จึงไม่รู้ว่าจะดำเนินการตามหาคะแนนที่หายไปได้อย่างไร ซึ่งตั้งแต่มีการยื่นเรื่องไปถึง กกต. ก็ไม่เคยมีการตอบกลับมาเลยสักครั้ง วันนี้จึงตัดสินใจเดินทางมาทวงถามหาคะแนนที่หายไปจาก กกต.อีกครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน