X

“นิพิฏฐ์”ร้องกกต.คุ้มครองพยานรู้เห็นการทุจริตเลือกตั้งที่ จ.พัทลุง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ร้อง กกต. คุ้มครอง พยานที่มีส่วนรู้เห็นการทุจริตการเลือกตั้งที่เขต 2 จ.พัทลุง และตรวจสอบการทำทุจริตการเลือกตั้งในพื้นที่ด้วย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อให้ กกต. ตรวจสอบการทุจริตการเลือกตั้งในพื้นที่เขต 2 จ.พัทลุง และขอให้คุ้มครองพยานที่รู้เห็นการทุจริตดังกล่าวด้วย เพราะพยานที่รู้เห็นการทำทุจริตทั้ง 3 คน ได้ถูกข่มขู่ จนเกิดอาการกลัวความไม่ปลอดภัยกับตนเอง และได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ จ.พัทลุง ไปแล้ว แต่ยังคงมีพยานอีกกลุ่มที่พร้อมจะให้ข้อมูลการทุจริตเลือกตั้งครั้งนี้

นายนิพิฏฐ์กล่าวว่าการทุจริตการเลือกตั้งในพื้นที่ เขต 2 จ.พัทลุงนั้น ได้มีการเตรียมการทำกันเป็นกระบวนการ และส่วนตัวเคยได้เตือนเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องไว้ก่อนที่จะมีประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และได้ยื่นเรื่องต่อ กกต. ประจำ จ.พัทลุง และผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง แต่เรื่องก็เงียบ และมีการเกิดทุจริตการเลือกตั้งขึ้นจริง

โดยพบว่าการทุจริตการเลือกตั้งได้มีการถ่ายบัตรประชาชนในพื้นที่ไว้กว่า 6 หมื่นใบ และมี กรรมการบริหารพรรคบางพรรคที่มีส่วนรู้เห็นเป็นใจกับการทุจริตครั้งนี้ด้วย ซึ่งมีโทษถึงขึ้นยุบพรรค แต่ทราบว่าเริ่มมีการต่อรองของพรรคการเมืองนั้นกับผู้มีอำนาจว่าขอให้มีการเลือกตั้งใหม่ก็พอ เพราะหากลงโทษถึงขั้นยุบพรรค จะกระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาล โดยตนมีพยานบุคคลรวมถึงคลิปวิดีโอ พร้อมทั้งข้อความสั่งการทางไลน์ให้ใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน