X

“ศรีสุวรรณ”พบ กกต.ให้ถ้อยคำเพิ่มกรณีร้องสอบ”ธนาธร”โอนทรัพย์สิน Blind trust

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยเข้าพบ กกต. ให้ถ้อยคำเพิ่มเติม กรณีเคยยื่นร้องเรียนให้สอบสวนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จากกรณีโอนทรัพย์สิน Blind trust

ช่วงบ่ายวันนี้(5 เม.ย.62) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าให้ถ้อยคำเพิ่มเติมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารบี ที่ยื่นร้องเรียนให้สอบสวนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จากกรณีโอนทรัพย์สิน Blind trust

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า หลังได้รับหนังสือด่วนจาก กกต. กรณีที่สมาคมฯได้เคยร้องเรียนเมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา ให้ตรวจสอบนายธนาธร ซึ่งเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้แถลงข่าวโอนทรัพย์สินไปให้ trust หรือ กองทุน เป็นผู้ดูแล โดยอ้างว่าเป็นมาตรฐานใหม่นักการเมืองแต่อาจเข้าข่ายหลอกลวงหรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัคร หรือพรรคการเมืองตาม ม.73 (5) ของ พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2561 เพราะวิธีการดังกล่าวในอดีตเคยมีนักการเมืองใช้วิธีการโอนหุ้นแบบนี้จำนวนมาก

นอกจากจะดินทางมาให้ถ้อยคำแล้ว ยังนำข้อมูลพยานหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การทำตราสารโอนหุ้นบริษัทวีลัค มีเดียอาจเข้า

ธนาธรข่ายขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 98 ที่ระบุว่าห้ามบุคคลที่ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆใช้สิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส มามอบให้กับ กกต.ด้วย เนื่องจากพบว่ายังมีข้อพิรุธและข้อสงสัยอีกมากมายในประเด็นนี้ หาก กกต.วินิจฉัยว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนตาม ม.73(5) จริง จะมีบทลงโทษตาม ม.195 ของ พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. 2561 ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน