X

“วิทยา”ชี้ ปชป.ควรดัน”บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ ติงพรรคการเมืองต้องเลือกข้าง

นายวิทยา แก้วภราดัย ผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เดินทางมายังสำนักงาน กกต. ยื่นหนังสือให้ตรวจสอบ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กระทำการหาเสียงไม่ชอบ ชี้พรรคประชาธิปัตย์ควรสนับสนุนพลเอก ประบุทธ์ จันทร์โอชา เป็น นรม. เพราะการเมืองต้องเลือกข้างไม่มีเป็นกลาง

นายวิทยา แก้วภราดัย ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 จังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อขอให้ตรวจสอบการกระทำของนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 จังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยระบุว่า นายสัณหพจน์มีการหาเสียงที่ไม่สุจริต ผิดกฎหมายเลือกตั้ง หลังหาเสียงโดยแอบอ้างว่าตนเองจบการศึกษาระดับปริญญาเอก และเป็นเลขานุการของผู้บริหารระดับสูงคนหนึ่ง จึงมายื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจสอบ เชื่อมั่นว่าจะวินิจฉัยตรวจสอบได้ตามเอกสารที่ยื่นไว้ ส่วนจะวินิจฉัยอย่างไรก็แล้วแต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง

ขณะที่มีการจับตามองว่าพรรคประชาธิปัตย์จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปนั้น ตนเองมองว่า ควรสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์มากกว่า แต่ก็ต้องรอดูท่าทีของคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ด้วย

แต่ขออย่าต้องติดกับคำว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องเป็นกลาง ความจริงแล้วทุกพรรคการเมืองต้องเลือกข้างเสมอ พร้อมระบุว่าสูตรการคำนวณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อควรคิดโดยธรรมดามากที่สุด ส่วนสูตรคำนวณที่อาจจะกระทบกับคะแนนเสียงของพรรคประชาธิปัตย์นั้นก็มองว่าเป็นเรื่องธรรมดา

ซึ่งทุกพรรคต้องยอมรับกติกา และพรรคการเมืองขนาดเล็กก็ควรได้ที่นั่งในสภา แม้คะแนนอาจไม่ถึง 70,000 คะแนนตามที่คาดว่าจะเป็นคะแนนที่ได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ 1 คนก็ตาม

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน