X

“บิ๊กป้อม”เดินหน้าสางหนี้นอกระบบ ยันต้องเร่งปลดกับดักความยากจน

​พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เดินหน้าสางหนี้นอกระบบต่อ ยันต้องเร่งปลดกับดักความยากจน คืนความชอบธรรมให้ทุกคนเข้มแข็งไปด้วยกัน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.และ รมว.กห.พร้อมคณะ ได้เดินทางไปมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง จว.ลำปาง เพื่อร่วมกับส่วนราชการต่างๆ มอบทรัพย์สินส่งคืนให้ประชาชน จากการบังคับใช้กฎหมายขับเคลื่อนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบพร้อมกัน ในพื้นที่ภาคเหนือเป็นครั้งที่ 10 จำนวน 1,182 ราย เป็นโฉนดที่ดิน 1,161 ฉบับ เนื้อที่รวม กว่า 2,085 ไร่ รวมทั้งทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่าทั้งสิ้นกว่า 569 ล้านบาท ท่ามกลางรอยยิ้มและแววตาแห่งความสุขกันทั่วกัน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวขอบคุณทุกส่วนราชการ ที่พยายามขับเคลื่อนแก้ปัญหา ทั้งการเจรจาไกล่เกลี่ย และการบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะการทำงานหนักของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชนของตำรวจ ซึ่งสามารถไกล่เกลี่ย ส่งคืนทรัพย์สินให้กับประชาชนพร้อมกันทั่วประเทศแล้ว จำนวน 10 ครั้ง กว่า 21,602 ราย มูลค่าทรัพย์สินรวม 23,436 ล้านบาท เป็นโฉนดที่ดิน 18,151 ฉบับ พื้นที่เกือบ 51,198 ไร่

รอง นรม.และ รมว.กห. กล่าวย้ำว่า หนี้นอกระบบที่มีและสั่งสมในสังคม เป็นเสมือนกับดักความยากจนของหลายครัวเรือนที่ถูกละเลยมานาน สะท้อนความเหลื่อมล้ำทางสังคมที่ยังมีอยู่ในหลายด้าน ในกลุ่มชาวบ้านผู้มีรายได้น้อยและขาดโอกาส ที่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากเจ้าหนี้นอกระบบที่มีอิทธิพลในท้องถิ่นมานาน พร้อมย้ำว่า รัฐบาลจะเดินหน้าปลดหนี้นอกระบบคืนความชอบธรรมให้ทุกคนอย่างทั่วถึงต่อไป

โดยจะอยู่เคียงข้างต่อสู้กับความไม่ถูกต้องและเสริมความเข้มแข็งของสังคมไปด้วยกัน ขอให้ทุกคนตั้งมั่นอยู่บนพื้นฐานของความพอเพียง พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ต้องถือเป็นหน้าที่โดยมุ่งเน้นความยั่งยืน เร่งลงพื้นที่คลี่คลายความเดือดร้อนของประชาชนอีกจำนวนมาก ที่ยังรอการช่วยเหลือให้ได้มากที่สุดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน